Thời sự Bình Dương

Bình Phước xuất hiện hàng trăm ca sốt rét

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã ghi nhận hiện tượng, bệnh sốt rét quay trở lại với hàng trăm ca mắc mới và sẽ còn tăng cao, diễn biến phức tạp. Sở Y tế Bình Phước đã tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng đồng, đặ

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Phước, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã ghi nhận hiện tượng, bệnh sốt rét quay trở lại với hàng trăm ca mắc mới và sẽ còn tăng cao, diễn biến phức tạp. Sở Y tế Bình Phước đã tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt chú trọng các trường hợp vào rừng, ngủ qua đêm tại rẫy.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước ghi nhận 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 970 ca mắc sốt rét, tăng thêm hơn 66% sơ với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có một ca tử vong. Nguyên nhân được cho là do mưa nhiều khiến dịch bệnh phát triển. Bệnh nhân chủ yếu có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên, nhiều trường hợp bị nhiễm bệnh khi đi làm từ nơi khác như: Campuchia, Đắk Nông, Lâm Đồng... Hiện nay, số ca sốt rét diễn biến phức tạp, số ca mắc còn cao, đặc biệt là các xã Đắk Ơ, Bù Gia Mập của huyện Bù Gia Mập và xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng. Riêng huyện Bù Gia Mập có tỷ lệ bệnh nhân chiếm tới 68,5%  số ca mắc sốt rét.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×