Thời sự Bình Dương

Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt dịch tả heo Châu Phi

Trước thực trạng dịch tả heo châu Phi đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan thuộc Bộ triển khai những giải pháp cấp bách tránh tác động đến đời sống tiêu dùng cũng như

Trước thực trạng dịch tả heo châu Phi đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng,  Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan thuộc Bộ triển khai những giải pháp cấp bách tránh tác động đến đời sống tiêu dùng cũng như tâm lý của người dân, doanh nghiệp.

Bộ trưởng  Bộ Công Thương  đề nghị tất cả các đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm việc xử lý dịch bệnh. Ngay trong tháng 3 này Tổng cục Quản lý thị trường phải tổ chức ngay Đoàn công tác đi kiểm tra, đánh giá về việc tổ chức triển khai nhiệm vụ và phối hợp tại các địa phương đang có dịch bệnh, nguy cơ lây lan và đường biên giới. Trên cơ sở diễn biến tại các địa phương cần làm rõ nguyên nhân, nguy cơ diễn biến phức tạp hơn của dịch bệnh.

Mặt khác, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã đồng loạt tăng cường kiểm tra tại các đầu mối giao thông, các điểm thu gom, tập kết, trung chuyển thịt heo và các sản phẩm từ thịt heo; trực 24/24 giờ tại các trạm, chốt kiểm dịch động vật, các điểm nóng về kinh doanh, giết mổ động vật trái phép nhằm kiểm soát có hiệu quả việc kinh doanh, vận chuyển thịt heo, sản phẩm từ thịt heo không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch ra - vào địa bàn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×