Thời sự Bình Dương

Bức xúc vì những con đường ngập nước

Nhiều năm nay người dân tại nhiều khu phố thuộc phường Bình Chuẩn, Tx Thuận An đã phải khổ sở vì con đường ngập nước. Không biết bao nhiêu lần đã kiến nghị, phản ánh, thế nhưng mỗi lần mưa là mỗi lần ngập lụt kéo dài nhiều ngày. Điều đáng nói, đây lại là

Nhiều năm nay người dân tại nhiều khu phố thuộc phường Bình Chuẩn, Tx Thuận An đã phải khổ sở vì con đường ngập nước. Không biết bao nhiêu lần đã  kiến nghị, phản ánh, thế nhưng mỗi lần mưa là mỗi lần ngập lụt kéo dài nhiều ngày. Điều đáng nói, đây lại là con đường huyết mạch của phường và khu vực.

Hình ảnh quí vị đang xem là cảnh thường ngày tại con đường Bình Chuẩn – Tân Phước Khánh thuộc phường Bình Chuẩn, TX Thuận An khi bước vào mùa mưa. Chỉ mưa xuống, đoạn đường bị ngập nặng nhiều ngày liền. Không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đường ngập dài ngày đã khiến việc sinh hoạt, kinh doanh của nhiều người bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi được biết, tuy là đường huyết mạch nối liền Bình Chuẩn – TX Thuận An và Tân Phước Khánh – Tx Tân Uyên, nhưng con đường này chưa  có hệ thống thoát nước. Thời gian sử dụng quá lâu, lại phải gánh chịu nhiều xe hàng tải trọng lớn mỗi ngày, nên con đường đã xuống cấp trầm trọng. Những ổ voi nằm chìm dưới nước là cái bẫy người tham gia giao thông. Mặc dù đã nhiều lần dặm vá, thế nhưng, đó chỉ giải pháp tạm bợ, mang tính chữa cháy. Và rồi mỗi lần mưa, là mỗi lần con đường chìm trong biển nước nhiều ngày.

Ngoài đường Thủ Khoa Huân, tuyến đường Lê Thị Trung, đường liên phường Bình Chuẩn -  Thuận Giao, cũng trong tình trạng tương tự. Sau mỗi lần mưa là khoảng 2km đường bị ngập nước cả ngày không thoát được. Nước ngập kèm theo rác thải bị tù, nên bốc mùi hôi thối, gây khó khăn trong sinh hoạt, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sinh sống hai bên đường.

Quá bức xúc, người dân Bình Chuẩn đã nhiều lần gửi đơn thư phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan chức năng. Thế nhưng, chờ hoài, chờ mãi đến nay các con đường vẫn cứ án binh bất động. Theo UBND phường, tỉnh đã có chủ trương nâng cấp mở rộng, đấu nối các tuyến đường này. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí lớn, nên chưa được đầu tư.

Hiện tại, để chủ động đối phó với dòng nước bẩn mỗi ngày, người dân địa phương đã tự be bờ  ngăn nước, đóng kín cửa để tránh mùi hôi thối. Đây chỉ là giải pháp tạm thời. Người dân Bình Chuẩn hiện nay đang rất mong mỏi, các dự án sửa chữa và nâng cấp hệ thống cống thoát nước trên những tuyến đường này sớm được triển khai, để họ ổn định cuộc sống, yên tâm mỗi khi ra đường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×