Thời sự Bình Dương

Cả nước hướng về quốc giỗ Hùng Vương

Sáng 25/4 tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương đã thực hiện Lễ dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng.

Sáng 25/4 tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và địa phương đã thực hiện Lễ dâng hương tưởng nhớ các vị vua Hùng. Về phía đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tham dự có đồng chí Phạm Văn Cành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Từ 5 giờ sáng, các đại biểu trung ương và các địa phương cùng hàng ngàn người dân cả nước đã hội tụ về khu vực sân trung tâm lễ hội Đền Hùng tiến hành các nghi thức của lễ Quốc giỗ.

Đúng 6 giờ, trong không khí trang nghiêm, đoàn dâng hương gồm các khối nghi thức, đội rước kiệu, lễ vật khởi hành từ sân Trung tâm Lễ hội Đền Hùng vượt qua đoạn đèo dốc gần 2km để đến với đền Thượng nằm ở đỉnh núi Hùng, hay còn gọi là núi Nghĩa Lĩnh, cao 175m, thuộc xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đi đầu là đội tiêu binh rước cờ Tổ quốc, cờ hội Đền Hùng và vòng hoa mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước".

Đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đọc Chúc văn khẳng định ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày Quốc Giỗ, ca ngợi công lao các Vua Hùng; ca ngợi tinh thần quật khởi, kiên cường của các thế hệ người Việt Nam; khẳng định truyền thống yêu nước và lòng biết ơn sâu sắc của con dân đất Việt với các vị vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu vào dâng hương, hành lễ tại Thượng cung; sau đó tiến hành đặt vòng hoa tại Lăng Hùng Vương.

Lễ giỗ Hùng Vương năm nay diễn ra từ ngày 21 đến 25/4/2018; tức từ mùng 6 đến 10/3 âm lịch là một trong những ngày hội lớn của dân tộc. Đây là dịp để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến 18 vị vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Nhiều địa phương và nhân dân trong cả nước tổ chức các hoạt động tưởng nhớ các vị vua Hùng gắn với lễ hội tôn vinh di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, cầu mong quốc thái dân an, kết hợp giữa các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống và hiện đại.

Với sự chuẩn bị và phối hợp chu đáo giữa tỉnh Phú Thọ và các tỉnh cùng tham gia tổ chức gồm : Kiên Giang, Thái Nguyên, Quảng Nam và Bình Dương, lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, văn minh, tiết kiệm.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×