Thời sự Bình Dương

Các hoạt động hè tình nguyện

Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên, thanh niên Bình Dương đã và đang thực hiện sôi nổi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 trên các mặt trận trong và ngoài tỉnh. Từng đơn vị đã có những công trình, phần việc ý nghĩa, theo s

Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên, thanh niên Bình Dương đã và đang thực hiện sôi nổi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 trên các mặt trận trong và ngoài tỉnh. Từng đơn vị đã có những công trình, phần việc ý nghĩa, theo sát với chủ đề của chiến dịch năm nay là: Tuổi trẻ Bình Dương sáng tạo tình nguyện vì cộng đồng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 được khởi động từ ngày 3-6 đến nay đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong thanh niên, học sinh, sinh viên. Chiến dịch có 6 nội dung trọng tâm là: Tham gia xây dựng nông thôn mới; Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; Hoạt động hướng về biên giới, hải đảo; Tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi. Sau gần 2 tháng thực hiện chiến dịch, các đội hình tình nguyện đã khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho 2.500 người dân khó khăn, đồng bào các dân tộc thiểu số; sửa chữa, làm mới 30 km đường giao thông nông thôn, gấp đôi chỉ tiêu đăng kí toàn chiến dịch; Xây dựng được 5 tuyến phố văn minh trên địa bàn đô thị; Hỗ trợ sinh hoạt, học bổng, tặng quà trên 5 ngàn thanh thiếu nhi với tổng kinh phí gần 9 trăm triệu đồng; Xây tặng 10 căn nhà nhân ái giúp thanh niên an cư lạc nghiệp tại Bình Dương; Thực hiện công trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Bình Thuận và Cà Mau với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Hè tình nguyện năm nay có thêm đội hình “Tri thức trẻ, chuyển giao khoa học công nghệ”, nâng tổng số đội hình thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh lên con số 10 và cấp cơ sở trên 120. Đúng như tên gọi, đội hình tri thức trẻ thực hiện các phần việc liên quan đến đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp, tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kĩ thuật đến địa bàn vùng sâu vùng xa. Qua đó, động viên, thúc đẩy đoàn viên thanh niên ứng dụng công nghệ, khoa học tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng tổ chức tuyên truyền, khơi gợi thế hệ trẻ tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng thành quả, tận dụng những yếu tố tích cực từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào thực tiễn học tập, công tác, lao động, sản xuất.

Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện với những việc làm cụ thể, thiết thực đã và đang để lại tình cảm sâu đậm cho người dân tại nơi các đội hình đóng quân. Hiện đa số đội hình sinh viên tình nguyện của các trường cao đẳng, đại học đóng quân tại mặt trận trong và ngoài tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong tháng 8, tháng cuối cùng của chiến dịch chủ yếu tập trung cho hoạt động tình nguyện quốc tế tại Lào, Campuchia và tham gia đồng hành tiếp sức đến trường cùng học sinh, sinh viên.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×