Thời sự Bình Dương

Các hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu quốc hội tỉnh Bình Dương

Ngày 20/6, đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sáng 20/6, đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Dương gồm: ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh và bà Trương Thị Bích Hạnh- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Vĩnh Phú, TX Thuận An sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu đã thông báo kết quả  kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đến đông đảo cử tri.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri phường Vĩnh Phú đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, tập trung vào một số vấn đề như: tán thành việc thông qua Luật an ninh mạng, lùi thời hạn thông qua luật Đặc khu để Quốc hội có thời gian nghiên cứu phân tích đánh giá cụ thể...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương cũng đã trực tiếp giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đề nghị người dân, đặc biệt là người lao động tại các khu công nghiệp cần sáng suốt không để bị các đối tượng thù địch lợi dụng, lôi kéo, kích động, thực hiện các hành vi chống phá, hủy hoại tài sản của nhà nước và doanh nghiệp. Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Trầ n Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị và trao đổi với cử tri xung quanh các nội dung mà cử tri quan tâm.

 

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương do ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn - đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường An Phú, Thuận Giao, Bình Chuẩn sau kỳ họp thứ 5 – Quốc hội khóa XVI.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nêu nhiều ý kiến kiến nghị như: Quốc hội cần bàn bạc, thảo luận lấy ý kiến của nhân dân về những vấn đề quan trọng của đất nước; cần đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình. Cử tri cũng kiến nghị cần tổ chức thêm nhiều buổi tiếp xúc, lắng nghe ý kiến nhân dân. Bên cạnh đó cử tri kiến nghị cần nâng cấp tuyến đường DDT743, hệ thống thoát nước khu dân cư Việt Sing, nâng cấp đường Lê Thị Trung phường An Phú. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra xử lý vấn đề hàng gian hàng giả, tham nhũng, lấn chiếm vỉa hè,….

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, ông Trần Văn Nam đã trả lời những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết, đồng thời tổng hợp các ý kiến nhân dân để chuyển tới các ngành chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

 

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Bình Dương gồm ông Nguyễn Thanh Hồng, ông Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An và phường Bình An thị xã Dĩ An, nhằm thông báo với cử tri các nội dung của kỳ họp thứ V, quốc hội khóa XIV; đồng thời tiếp tục lắng nghe các ý kiến và kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao hoạt động của Quốc Hội ở các vấn đề giám sát tối cao, xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề hệ trọng của đất nước, góp phần xây dựng thành công nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Cử tri thị đã có nhiều ý kiến, kiến nghị như đồng tình với Quốc hội ban hành Luật an ninh mạng, xem xét rút ngắn thời gian cho thuê đất đối với Luật đặc khu và cần nhanh chóng ban hành Luật biểu tình. Cử tri mong muốn, đối với xây dựng pháp luật, nhất là những vấn đề nóng, Quốc Hội cần lấy ý kiến của cử tri, đẩy mạnh tuyên truyền nội dung của luật để người dân hiểu, nhằm tránh tình trạng một số kẻ xấu lợi dụng kích động.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Dĩ An kiến nghị thêm về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, công tác cải cách hành chính và thực hiện chính sách đầy đủ đối với người có công với cách mạng, cũng như  các vấn đề về trật tự an toàn xã hội và đầu tư cho lĩnh vực giáo dục.

 

Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri là Cán bộ, nhân dân xã Định Hiệp; cán bộ, công nhân Nông trường cao su Đoàn Văn Tiến, sau kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri nêu nhiều ý kiến kiến nghị xung quanh các vấn đề : tình trạng thuốc tây giả tràn lan ngoài thị trường cần có biện pháp xử lý mạnh; nghiêm trị, xử lý những trường hợp kích động nhân dân biểu tỉnh, chống phá nhà nước; tình trạng xe tải, xe ben lưu thông nhiều gây hư hỏng đường và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông….

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu Quốc hội ghi nhận và trả lời thỏa đáng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×