Thời sự Bình Dương

Các khu công nghệ cao ra quân sản xuất đầu năm

Đối với Nông trang Organic, công tác chăm sóc theo dõi sinh trưởng các loại cây trồng vẫn được một số bộ phận công nhân thực hiện trong các ngày nghĩ tết Nguyên đán. Song đến ngày hôm qua, mùng 9 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, toàn bộ 150 công nhân ở các bộ phận

Đối với Nông trang Organic, công tác chăm sóc theo dõi sinh trưởng các loại cây trồng vẫn được một số bộ phận công nhân thực hiện trong các ngày nghĩ tết Nguyên đán. Song đến ngày hôm qua, mùng 9 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, toàn bộ 150 công nhân ở các bộ phận mới đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm. Trong năm qua, công ty đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng, triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng 6 nhà kính với nhiều thiết bị theo dõi sinh trưởng cây trồng, với tổng diện tích gần 70.000 mét vuông để gieo trồng các loại rau theo chuẩn Organic. Nhờ vậy, mỗi ngày công ty đã cung ứng cho thị trường hàng chục tấn rau các loại.

Năm Kỷ Hợi này, công ty sẽ tiếp tục đầu tư hơn 150 tỷ đồng để hoàn thành toàn bộ hạ tầng nông trang đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất nông sản theo chuẩn USDA và Eu ORGANIC để cung ứng cho thị trường nội địa và chế biến xuất khẩu sản phẩm.

Tại trang trại chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao do Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Bình Dương làm chủ đầu tư tại xã  Phước Sang huyện Phú Giáo, hơn 150 cán bộ, kỷ thuật viên và công nhân đã đồng loạt ra quân sản xuất đầu năm. Đến nay, công ty đã hoàn thành 100 % hạng mục đầu tư giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 5 triệu USD. Năng suất sữa khai thác đã đạt 20,5 Kg/con/ngày, cao hơn năng suất chung khu vực Châu Á khoảng 6 kg/ ngày.

Theo Kế hoạch, năm nay công ty sẽ đẩy mạnh đầu tư sớm hòan thành toàn bộ dự án vào năm 2020, trước 5 năm so với kế hoạch.

Sau hơn 3 năm triển khai đầu tư tại huyện Phú Giáo, trang trại chăn nuôi bò sữa ứng dụng công nghệ cao do Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Bình Dương làm chủ đầu tư đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Như vậy, phương thức canh tác chế biến nông sản hữu cơ đã mang lại hiệu quả kinh tế rất cao so với phương thức canh tác truyền thống. Với sự chủ động của doanh nghiệp trong việc nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ mới của khoa học, cùng các chính sách hỗ trợ cần thiết của nhà nước và những lợi thế của nền nông nghiệp Việt Nam, tin rằng các khu nông nghiệp công nghệ cao ở Bình Dương sẽ gặt hái được nhiều thành công mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×