Tin Thế giới

Các nước hỗ trợ bổ sung hàng tỷ USD cho Ucraina

Tại Hội nghị Tái thiết Ucraina diễn ra tại London, Anh, với sự tham gia của trên 1.000 quan chức ở cả khu vực công và tư nhân, ngày 21/6, các nước phương Tây tiếp tục bổ sung hàng tỷ đôla Mỹ hỗ trợ Ucraina.

Tại hội nghị,  Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã thông báo gói hỗ trợ kinh tế mới (1,3 tỷ đôla Mỹ) cho Ucraina nhằm giúp quốc gia Đông Âu này tái thiết đất nước. Trước đó, kể từ khi xảy ra cuộc xung đột tại Ucraina hồi tháng 2/2022, Mỹ đã cung cấp 63 tỷ đôla Mỹ cho Ucraina, trong đó khoảng 40 tỷ đôla Mỹ là hỗ trợ dưới dạng vũ khí và trợ giúp an ninh khác.

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng Anh Rishi Sunak kêu gọi các doanh nghiệp và chính phủ tăng cường hỗ trợ quốc gia Đông Âu này tái thiết đất nước. Thủ tướng Sunak cũng đã công bố gói hỗ trợ lớn cho Ucraina, bao gồm các khoản bảo lãnh bổ sung trị giá 3 tỷ USD nhằm giải ngân khoản vay của Ngân hàng Thế giới (WB) cho Ucraina. Cùng ngày 21/6, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã nhất trí bổ sung 3,5 tỷ euro vào Cơ chế Hòa bình châu Âu (EPF), Quỹ được dùng để viện trợ quân sự cho Ucraina trong bối cảnh liên minh này tiếp tục muốn hỗ trợ Kiev./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×