Tin Thế giới

Các nước hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất

Ngay sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ, lãnh đạo các quốc gia thành viên Nhóm Visegrad (còn gọi là Nhóm V4, gồm Cộng hòa Séc, Slovakia, Ba Lan và Hungary) đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với Chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời khẩn trương cử các đội cứu hộ tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ khắc phục hậu quả do động đất gây ra.

 Chính phủ Ba Lan đã cử đội cứu nạn gồm 76 lính cứu hỏa và 8 chú chó cứu hộ tới Thổ Nhĩ Kỳ, với mục đích hỗ trợ sớm tìm kiếm thêm được các nạn nhân còn đang bị kẹt dưới các đống đổ nát.  Trong khi đó, Chính phủ Slovakia cũng cử đội cứu hộ gồm 13 lính cứu hỏa và 2 nhân viên chuyên cứu hộ tại khu vực địa hình đồi núi tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Về phần mình, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cũng gửi thư chia buồn tới Tổng thống Erdogan, đồng thời đề nghị sẵn sàng giúp đỡ Ankara khắc phục hậu quả do động đất gây ra.  Trước đó, các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Cộng hòa Séc cũng đã gửi điện chia buồn đến những người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ. Cộng hòa Séc cũng ngay lập tức cử đội cứu hộ gồm 68 lính cứu hỏa tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Đến nay, đã có ít nhất 45 quốc gia thông báo cử và sẵn sàng cử lực lượng cứu hộ tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ quốc gia này khắc phục hậu quả do trận động đất mạnh tới 7,8 độ gây ra./. 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×