Tin Thế giới

Các phe phái Palestine tổ chức họp hòa giải ở Ai Cập

Các phe phái Palestine tổ chức họp hòa giải ở Ai Cập

Ngày 30/7, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã kêu gọi thành lập một Ủy ban để hoàn tất cuộc đối thoại về các vấn đề được thảo luận trong cuộc họp hòa giải của những người đứng đầu các phe phái Palestine diễn ra trước đó cùng ngày.

Cuộc họp hòa giải giữa các phe phái của Palestine diễn ra ở thành phố New Alamein của Ai Cập, do Tổng thống Abbas chủ trì, nhằm tìm cách khôi phục sự đoàn kết giữa các phe phái Palestine trong bối cảnh bạo lực gia tăng giữa Israel và người Palestine ở Bờ Tây.

Trong tuyên bố cuối cùng của cuộc họp, ông Abbas nêu rõ:

 “Tôi coi cuộc họp hôm nay là bước đầu tiên và quan trọng để hoàn tất cuộc đối thoại của chúng ta, mà chúng tôi hy vọng sẽ đạt được các mục tiêu mong muốn càng sớm càng tốt”.

Ông cũng đề xuất thành lập một ủy ban gồm đại diện các phe phái Palestine để xúc tiến làm việc ngay lập tức về các vấn đề được thảo luận.

Trước đó, một quan chức yêu cầu giấu tên của Palestine cho biết tiến trình đàm phán ở Ai Cập được thúc đẩy nhằm chấm dứt sự chia rẽ giữa các phe phái của Palestine để hướng tới xây dựng một chính phủ Palestine đoàn kết cũng như tổ chức cuộc bầu cử tổng thống và tổng tuyển cử.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×