Thời sự Bình Dương

Các phường tại thành phố Thủ Dầu Một đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị

Tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư hạ tầng đô thị, xứng đáng với cấp đô thị lọai I – là nhiệm vụ trọng tâm được Thành phố Thủ Dầu Một đề ra trong giai đoạn 2015-2020. Thực hiện nhiệm vụ này, thời gian qua, các Phường trên địa bàn thành phố đã tập trung triển k

Tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư hạ tầng đô thị, xứng đáng với cấp đô thị lọai I – là nhiệm vụ trọng tâm được Thành phố Thủ Dầu Một đề ra trong giai đoạn 2015-2020. Thực hiện nhiệm vụ này, thời gian qua, các Phường trên địa bàn thành phố đã tập trung triển khai thi công hàng lọat công trình chỉnh trang đô thị.

Năm 2018, Phường Phú Lợi- TP. TDM có kế họach thực hiện 6 công trình xây dựng cơ bản, trong đó có 5 công trình giao thông, chỉnh trang đô thị. Nhờ tập trung thực hiện đồng bộ các khâu xác lập kế họach thi công, lựa chọn nhà thầu, tổ chức giám sát cộng đồng, quản lý thi công, nên đến cuối quí II, địa phương đã hòan thành tòan bộ các công trình .

Theo số liệu thống kê: Kể từ năm 2015 đến nay, các phường ở Thành phố Thủ Dầu Một đã thực hiện hơn 200 công trình giao thông chỉnh trang đô thị, với tổng kinh phí hơn 150 tỷ đồng. Riêng năm 2018, các phường thực hiện gần 80 công trình, với kinh phí đuợc phân cấp hơn 50 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận là công tác này đuợc các phừơng thực hiện nhanh chóng, vừa đảm bảo tiến độ thi công, vừa đảm bảo chất  luợng công trình. Đạt đuợc kết quả này là nhờ các Phường chủ động xây dựng kế họach hàng năm, thực hiện tốt công tác đầu tư và quản lý đầu tư...Nhờ vậy, đến cuối quí II, các Phường đều hòan thành kế họach chỉnh trang đô thị.

Hiện nay, các Phường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đều có đủ năng lực và  kinh nghiệm để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, nhất là việc đầu tư chỉnh trang các tuyến hẻm ngắn. Do vậy, các cơ quan hữu quan cần phân cấp mạnh mẽ hơn nữa cho các địa phương, trên cơ sở nguồn vốn đầu tư trung hạn đã đuợc phê duyệt, tạo điều kiều kiện cho các Phường sớm hòan thành công tác chỉnh trang đô thị ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×