Thời sự Bình Dương

Cải cách thủ tục hành chính tăng thu ngân sách

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, Bình Dương nằm trong số các tỉnh thành nộp ngân sách nhà nước cao nhất. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế là yếu tố thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách theo kế hoạch đề ra.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, Bình Dương nằm trong số các tỉnh thành nộp ngân sách nhà nước cao nhất. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế là yếu tố thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách theo kế hoạch đề ra.

Cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp là 1 trong 3 lĩnh vực công tác trọng tâm của Cục Hải quan trong năm nay. Hiện nay, thời gian thông quan trung bình cho một lô hàng xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Bình Dương vượt mục tiêu chung của ngành và Chính phủ. Cụ thể, thời gian thông quan trung bình cho một lô hàng xuất khẩu không thuế là 1 giờ 16 phút (có thuế là 8 giờ 6 phút). Đối với hàng nhập khẩu không thuế là 13 giờ 19 phút (có thuế là 52 giờ 40 phút).  Cục Hải quan Bình Dương là đơn vị có số lượng hồ sơ được tiếp nhận qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến lớn thứ 2 trong toàn ngành. Hiện cơ quan hải quan đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến tối thiểu đạt mức độ 3 đối với 173/183 thủ tục hành chính.

Năm nay, ngành thuế Bình Dương tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2016-2020. Thời gian qua, ngành thuế đã thực hiện đơn giản hoá các thủ tục hành chính thuế, tập trung vào thủ tục đăng ký thuế, nộp thuế điện tử và hoàn thuế điện tử, Kê khai thuế qua mạng. Cục thuế BD phối hợp “một cửa” liên thông với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc cấp mã số thuế cho doanh nghiệp, tăng cường kết nối thông tin nộp thuế giữa các cơ quan thuế, hải quan, kho bạc và các ngân hàng thương mại, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí giao dịch hành chính cho doanh nghiệp.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, BD nằm trong số các tỉnh thành nộp ngân sách nhà nước cao nhất. Căn cứ dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương, trong năm 2019, BD đặt chỉ tiêu tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 54.500 tỷ đồng. Trong đó, thu nội địa là 40.000 tỷ đồng và thu từ xuất nhập khẩu là 14.500 tỷ đồng. Để đảm bảo thực hiện thu ngân sách nhà nước, tỉnh tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. UBND tỉnh BD đã ban hành kế hoạch số 629 KH- UBND : Triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ nay là Nghị quyết số 02, tạo thêm yếu tố tích cực để BD thiết lập môi trường kinh doanh thuận lợi an toàn, hiệu quả cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×