Tin Thế giới

Canada chuẩn bị thắt chặt việc cấp visa du học

Kể từ quý II/2024, Chính phủ Canada sẽ xem xét việc giới hạn số lượng sinh viên quốc tế và hạn chế việc cấp visa du học tràn lan của các cơ sở giáo dục không đạt chuẩn.

Theo báo cáo của Cơ quan Thống kê Canada, có khoảng gần 20% sinh viên quốc tế có visa du học nhưng lại không có hồ sơ học tập tại các trường ở Canada. Báo cáo này dựa trên kết quả theo dõi sinh viên quốc tế không đăng ký tham gia các chương trình giáo dục ở bậc cao đẳng hoặc đại học. Thông qua hồ sơ thuế, nhiều trường hợp sinh viên tự chuyển học sang các trường tư thục sau khi có visa du học tại các trường được phép tuyển sinh đã được phát hiện.

Canada được coi là quốc gia phụ thuộc vào người nhập cư để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hỗ trợ cho việc dân số già hóa. Tuy nhiên, việc nhập cư tăng quá nhanh đã dẫn tới cuộc khủng hoảng nhà ở và chi phí sinh hoạt, trong đó phần lớn là do lao động nhập cư tạm thời và sinh viên quốc tế. Hiện Canada vẫn là một điểm đến phổ biến của sinh viên quốc tế do việc xin giấy phép lao động dễ dàng./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×