Thời sự Bình Dương

Cảnh báo thủ đoạn rút ruột Container

Với thủ đoạn làm giả hồ sơ xin làm tài xế xe container, rồi móc nối với các đối tượng bên ngoài rút ruột hàng hóa trong container bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, Các đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ với số tiền hàng hóa lên tới hàng chục tỉ đồn

Với thủ đoạn làm giả hồ sơ xin làm tài xế xe container, rồi móc nối với các đối tượng bên ngoài rút ruột hàng hóa trong container bán lấy tiền tiêu xài cá nhânCác đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ với số tiền hàng hóa lên tới hàng chục tỉ đồng. Không chỉ tinh vi, chuyên nghiệp, các tội phạm này còn hoạt động liên tỉnh. Đây là thủ đoạn đang nổi lên của các loại tội phạm.

Hết công ty Grand Grain tại Bình Phước, cty Lạc Tỷ 2, ở KCN Tân Phú Thạnh, Hậu Giang, đến Công ty TNHH Chí Hùng, ở TX.Tân Uyên, Bình Dương, và nhiều cty khác liên tục báo công an về tình trạng mất hàng ngàn đôi giày trong các container xuất đi các nước mà không rõ nguyên nhân. Xác định đây là thủ đoạn có tính chất băng nhóm, nên cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương đã lập chuyên án, nỗ lực đấu tranh điều tra làm rõ. Sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Bá Hải cùng nhóm đồng bọn thực hiện 10 vụ trộm cắp tài sản trong xe container trên các địa bàn Bình Dương, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, gây thiệt hại cho các công ty gần 19 tỷ đồng.

Việc các đối tượng trộm cắp hàng trong các container xuất đi nước ngoài không chỉ khiến doanh nghiệp mất tài sản, mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp. Bởi sau khi trộm cắp hàng trong container, các đối tượng hàn lại kẹp chì như cũ, sau đó tiếp tục chở container đến các cảng để làm thủ tục xuất nhập khẩu như bình thường. Khi đối tác phát hiện thiếu một lượng hàng lớn so với đơn đặt hàng, doanh nghiệp xuất hàng đã bị phạt rất nặng. Không chỉ có vậy, đến khi sự việc bị phát hiện, doanh nghiệp trình báo cơ quan công an thì lúc này các đối tượng cũng đã cao chạy xa bay. Thông tin thật của các đối tượng không có gì ngoài tấm ảnh trong hồ sơ xin việc đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Để phòng ngừa tình trạng này, các doanh nghiệp vận tải cần chú trọng khâu tuyển người và phải tuyên truyền pháp luật cho đội ngũ lái xe. Các doanh nghiệp có hàng không nên khoán trắng việc vận chuyển cho doanh nghiệp vận tải, mà phải cử người giám sát hàng hóa cho đến khi các container được vận chuyển đến địa điểm giao hàng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×