Thời sự Bình Dương

Cảnh sát giao thông tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã không ít lần triệt phá các đường dây buôn lậu, cướp giật, tàng trữ vũ khí thô sơ…đóng góp quan trọng trong việc đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các loại tội ph

Không chỉ là lực lượng chủ chốt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã không ít lần triệt phá các đường dây buôn lậu, cướp giật, tàng trữ vũ khí thô sơ…đóng góp quan trọng trong việc đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt. 

Đây là số động vật rừng quý hiếm mà tổ tuần tra CSGT tỉnh phát hiện khi tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 13. Qua kiểm tra có 1 con rắn hổ đất, 1 con kì đà, 19 con dúi, 3 con cầy vòi hương, 1 con chồn hương trên xe khách liên tỉnh Bình Phước - TpHCM. Đó chỉ là một trong rất nhiều vụ việc mà cảnh sát giao thông tham gia trên mặt trận phòng chống tội phạm kinh tế.

Do Bình Dương là cửa ngõ lưu thông hàng hóa Bắc-Nam, thông thương giữa Tây Nguyên và Đông Nam Bộ nên lượng phương tiện giao thông qua lại trên địa bàn rất đông. Chính vì thế, tội phạm cũng đã lợi dụng địa bàn phức tạp để hoạt động, vận chuyển hàng cấm… Tuy nhiên, với tinh thần cảnh giác, trong thời gian qua, lực lượng CSGT đã phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ được nhiều đối tượng hoạt động trên tuyến giao thông. Thống kê, trong năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tịch thu, giao cơ quan chức năng 7,5 tấn đường, trên 50 m3 gỗ không hóa đơn chứng từ, trên 28.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu và nhiều tài sản, tang vật khác…Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm của lực lượng CSGT cũng gặp không ít những khó khăn, có những lúc phải đương đầu với nguy hiểm. Điển hình là vụ truy bắt tội phạm thuốc lá lậu mới đây, cán bộ chiến sĩ CSGT đã 4 lần bị ô tô của các đối tượng này tông khiến 6 cán bộ, chiến sĩ bị thương nặng.

Đấu tranh phòng, chống tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm sẽ còn diễn biến phức tạp. Để góp phần đấu tranh hiệu quả trong thời gian tới, bên cạnh duy trì các biện pháp nghiệp vụ, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông cần phối hợp chặt chẽ đồng bộ hơn nữa trong các khâu tiếp nhận thông tin, báo cáo, nắm và nhận định tình hình; đẩy mạnh việc tuần tra, kiểm soát kết hợp với sử dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ để xứng đáng là lực lượng chủ công trên các tuyến giao thông.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×