Hoa trong Vườn Bác

Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” làm theo lời Bác

Học tập ở Bác lòng yêu thương con người, thời gian qua, Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” phường Tân Vĩnh Hiệp, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương được đánh giá là một tổ chức nhân đạo, hoạt động thường xuyên, liên tục và có hiệu quả. Qua đó, góp phần hỗ trợ các gia đình, các đối tượng khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

CÂU LẠC BỘ “CHIA SẺ YÊU THƯƠNG” LÀM THEO LỜI BÁC

        Câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” được Hội Liên hiệp phụ nữ phường Tân Vĩnh Hiệp thành lập vào tháng 8/2015. Khởi đầu, câu lạc bộ này chỉ có 05 thành viên, đến nay, số lượng thành viên đã tăng lên trên 30 người. Vào các dịp Rằm tháng 7, Tết Nguyên đán hay các cuộc vận động cứu trợ đột xuất do Hội Liên hiệp phụ nữ phường phát động, các thành viên trong câu lạc bộ đã cùng nhau đóng góp công sức, hàng hóa và vận động thêm vật chất từ các mạnh thường quân để có những phần quà trao tặng cho các gia đình chính sách, người già neo đơn và hội viên, phụ nữ, trẻ em còn khó khăn trên địa bàn.

Vợ chồng chị Trịnh Thị Kim Hằng và anh Nguyễn Văn Vàng, quê tận Đồng Tháp, hiện đang ở trọ tại phường Tân Vĩnh Hiệp. Anh chị vào Bình Dương mưu sinh đã gần 10 năm nay. Mấy năm gần đây, chồng chị Hằng do mắc bệnh xơ gan và xuất huyết bao tử nên sức khỏe  ngày càng suy kiệt. Một mình chị Hằng phải vừa đi làm công ty, vừa tranh thủ lo việc nội trợ trong gia đình. Gần đây, chị lại mắc bệnh động kinh nên công ty đã cho nghĩ việc. Từ đây, mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình càng thêm khó khăn. Biết rõ hoàn cảnh gia đình chị Hằng, Câu lạc bộ: “Chia sẻ yêu thương” phường Tân Vĩnh Hiệp đã tới hỏi thăm hỏi, động viên, tặng quà và trao chi phí khám bệnh cho 2 vợ chồng, chị  Hằng vô cùng xúc động và biết ơn.

Sau 8 năm thành lập đến nay, câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” phường Tân Vĩnh Hiệp đã phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ phường trao tặng được hơn 3.000 phần quà với tổng số tiền trên 450 triệu đồng. Ngoài ra, câu lạc bộ còn hỗ trợ các gia đình khó khăn và ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lũ ở miền Trung với tổng số tiền trên 150 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm cần thiết; trao 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh nghèo vùng biên giới huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước…

Tin rằng, với tinh thần lá lành đùm lá rách, câu lạc bộ “Chia sẻ yêu thương” phường Tân Vĩnh Hiệp, thành phố Tân Uyên sẽ được nhiều người biết biết đến, tích cưc ủng hộ vật chất để có điều kiện chăm lo cho cộng đồng ngày càng hiệu quả hơn. Từ đó tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương đến với mọi người./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×