Hoa trong Vườn Bác

Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng làm theo lời Bác

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã thực hiện rất nhiều việc làm thiết thực; Đó là, thường xuyên phối hợp tốt với các khoa phòng, các Trạm Y tế xã, thị trấn và phòng khám đa khoa khu vực trong các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học và các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng, chủ yếu là chăm sóc trẻ em nghèo, người khuyết tật, đối tượng chính sách và bệnh nhân nghèo...

CÂU LẠC BỘ THẦY THUỐC TRẺ HUYỆN BÀU BÀNG LÀM THEO LỜI BÁC

Thời gian qua, cùng với công tác chuyên môn, các hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng luôn  được Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng hưởng ứng tích cực. Học và làm theo lời Bác, các y bác sĩ Câu lạc bộ tổ chức và tham gia những hoạt động ý nghĩa như: “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết các thủ tục hành chính giúp người dân dễ tiếp cận với các dịch vụ y tế, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản cho khoảng 80 hội viên Hội chữ thập đỏ và thành viên các đội tình nguyện, ứng phó thiên tai thảm họa; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe cho gia đình chính sách và 100 người có công với cách mạng trên địa bàn xã Tân Hưng; Tham gia hành trình “Tuổi trẻ Bàu Bàng vì biên cương Tổ Quốc” chăm sóc sức khỏe và tặng quà cho 100 người đồng bào dân tộc thiểu số tại ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Câu lạc bộ luôn lấy việc học tập và làm theo lời Bác bằng tinh thần tự giác, rèn luyện, nâng cao y đức, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thường xuyên tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền và hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ ban đầu, phòng tránh các bệnh thông thường cho nhân dân, tích cực tham gia công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng, Covid-19, ,....v.v..

Có thể nói, các y, bác sĩ trong Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã và đang từng ngày, từng giờ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bằng tấm lòng của người thầy thuốc, cùng với sức trẻ và bầu nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, họ đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ áo trắng, đó là: “lương y như từ mẫu”. Từ những việc làm tích cực theo lời dạy của Bác, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen trong các hoạt động tình nguyện và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Thành tích này cần tiếp tục được phát huy và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới. /.        

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×