Thời sự Bình Dương

Chăm lo cho thanh niên công nhân

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, các cấp Đoàn Hội trong tỉnh đã tạo môi trường để thanh niên công nhân được phát huy năng lực, trí tuệ, tinh thần tình nguyện, đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Chăm lo cho thanh niên công nhân là một nội dung trọng tâm của tổ chức Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên tỉnh Bình Dương. Bằng nhiều cách làm sáng tạo, các cấp Đoàn Hội trong tỉnh đã tạo môi trường để thanh niên công nhân được phát huy năng lực, trí tuệ, tinh thần tình nguyện, đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân” là bước đột phá lớn của tỉnh Bình Dương trong công tác chăm lo cho thanh niên công nhân. Đề án ra đời năm 2007, đến nay, đã bước vào giai đoạn thứ 3 (2016 - 2020) và vẫn đang tiếp tục cho thấy tính hiệu quả. Tính riêng năm 2017, Đề án thành lập mới được 96 chi hội nhà trọ với gần 4 ngàn hội viên; 35 chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp nhà nước với hơn 1 ngàn đoàn viên, hội viên; ra mắt 05 câu lạc bộ kết nối, 01 câu lạc bộ sở thích với gần 300 hội viên nòng cốt. Thông qua các chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, các cấp Đoàn Hội hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng và đề ra hoạt động phù hợp với nhu cầu của thanh niên công nhân.

Quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân luôn được tổ chức Đoàn Hội từ tỉnh đến cơ sở thực hiện thường xuyên và bằng nhiều mô hình thiết thực. Có thể kể đến như: trao tặng căn phòng mơ ước, ngôi nhà nhân ái cho thanh niên khó khăn về nơi ở; Xây dựng khu nhà trọ kiểu mẫu; Thành lập khu vui chơi cho con em thanh niên công nhân; Tổ chức lớp học tình thương phổ cập kiến thức và dạy tiếng Anh miễn phí cho thanh niên công nhân... Ngoài ra, cao điểm các dịp lễ, Tết, còn có rất nhiều hoạt động được các cấp bộ Đoàn Hội tổ chức. Qua đó, thanh niên công nhân ổn định đời sống và càng an tâm gắn bó với mảnh đất Bình Dương.

Riêng trong tháng công nhân và Tuần lễ thanh niên công nhân năm 2018, tổ chức Đoàn Hội tỉnh Bình Dương sẽ đồng hành tiếp sức cho thanh niên công nhân với các hoạt động như: tập huấn kỹ năng tìm việc làm, chương trình “Tuần lễ bán hàng giảm giá”; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tư vấn về pháp luật; thành lập 1 “Khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên”, trao tặng 1 “Căn phòng mơ ước”...  Các hoạt động tập trung đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho công nhân lao động.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×