Thời sự Bình Dương

Chăm lo Tết cho đối tượng chính sách và đối tượng hỗ trợ xã hội

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, dự kiến Bình Dương sẽ chi trên 217 tỷ đồng để tặng quà tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công cách mạng cũng như các đối tượng hỗ trợ xã hội.

Chăm lo cho gia đình chính sách, người có công cách mạng cũng như các đối tượng hỗ trợ xã hội là hoạt động có ý nghĩa luôn được lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng các sở, ban, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quan tâm và thực hiện thường xuyên. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, dự kiến Bình Dương sẽ chi trên 217 tỷ đồng để tặng quà tết cho các đối tượng trên.

Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 năm nay, Bình Dương sẽ chi 217 tỷ 242 triệu đồng, tăng 10% so với năm 2019, để hỗ trợ tiền tết cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các đối tượng chính sách, xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ngân sách cấp tỉnh là 115 tỷ 536 triệu đồng; ngân sách cấp huyện 84 tỷ 864 triệu đồng và ngân sách cấp xã là 16 tỷ 842 triệu đồng. Về đối tượng, năm nay vẫn giữ nguyên như năm 2019 nhưng tăng số phần quà cho đối tượng là công nhân lao động nghèo xa quê có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết và các trung tâm, trạm, trại xã hội. Theo đó, mức chi cho Mẹ VNAH, chồng Mẹ VNAH năm nay là 4 triệu đồng/suất; Anh hùng LLVT 3 triệu đồng/suất; gia đình có 2 liệt sĩ trở lên 2 triệu 500 ngàn đồng/suất; gia đình liệt sĩ anh hùng, cán bộ cách mạng lão thành tiền khởi nghĩa, thương binh 1/4, 2/4 là 2 triệu đồng/suất; thương binh 3/4, 4/4 là 1 triệu 800 ngàn đồng/suất; và bệnh binh 1/3, 2/3 là 1 triệu 700 ngàn đồng/suất. Riêng mức chi cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt  tăng từ 700 ngàn đồng lên 1 triệu đồng/suất; trại viên các trại xã hội, bệnh nhân nội trú cũng được tăng từ 100 ngàn đồng/ngày lên 125 ngàn đồng/ngày trong 4 ngày tết…

Bên cạnh đó, để tất cả trẻ em đều được phát triển bình đẳng, đặc biệt là có một mùa xuân vui tươi và ấm áp, ngoài sự chăm lo của nhà nước, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như thăm, tặng quà tết, khám bệnh phát thuốc miễn phí…

Với sự quan tâm và chung tay chăm lo của các cấp, các ngành, các địa phương cùng cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, sẽ góp phần giúp giúp các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hưởng một mùa xuân vui tươi và ấm áp hơn.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×