Thời sự Bình Dương

Chăm lo Tết cho người lao động

Thưởng tết cho người lao động không chỉ là vấn đề giá trị vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động.

Trong những ngày cuối năm này, vấn đề mà người lao động quan tâm nhất chính là chính sách tiền thưởng tết như thế nào? Thưởng tết cho người lao động không chỉ là vấn đề giá trị vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động.

Hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, năm nay khoảng 1.000 công nhân lao động tại Xí nghiệp xử lý chất thải (thuộc công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương) sẽ nhận được mức thưởng tết bằng 3 - 4 tháng lương bình quân, tương đương 40 -  50 triệu đồng/người. Được doanh nghiệp chăm lo tết chu đáo, người lao động ở đây rất phấn khởi.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã và đang xây dựng chính sách cuối năm dành cho người lao động. Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn, nhưng phần lớn các doanh nghiệp khẳng định là mức thưởng tết năm nay của đơn vị sẽ không thấp hơn năm trước và mức thưởng này sẽ căn cứ theo tay nghề chuyên môn, mức độ hoàn thành công việc, thâm niên làm việc... nhằm tạo sự công bằng trong quan hệ lao động.

Theo thống kê từ Sở LĐ&TBXH, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Bình Dương có gần 1.000 doanh nghiệp công bố mức thưởng tết cho người lao động. Trong đó, mức thưởng tết bình quân ở các doanh nghiệp quốc doanh hơn 10 triệu đồng/ người; doanh nghiệp ngoài quốc doanh có vốn đầu từ trong nước ở mức gần 6,6 triệu đồng/ người và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 6,9 triệu đồng/ người.

Theo quy định, tất cả các đơn vị đều phải thực hiện thưởng tết cho người lao động và mức thưởng bao nhiêu sẽ căn cứ vào hiệu quả kinh doanh trong năm của doanh nghiệp cùng với mức độ hoàn thành công việc của từng người lao động. Thưởng tết không chỉ là tình cảm, nghĩa vụ của các doanh nghiệp với người lao động, mà còn là một trong những chính sách thiết thực để doanh nghiệp giữ chân người lao động, tạo mối quan hệ lao động bền vững trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×