THI ĐUA YÊU NƯỚC

Chi Hội tỷ phú nông dân Bình Dương - nơi hội tự những tấm gương sản xuất giỏi

Chi Hội tỷ phú nông dân Bình Dương - nơi hội tự những tấm gương sản xuất giỏi

Nghị quyết 04 ngày 5/8/2019 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ra đời với kỳ vọng sẽ hình thành được mô hình mới để thu hút tập hợp hội viên nông dân, đặc biệt là những nông dân làm ăn có hiệu quả, những triệu phú, tỷ phú nông dân. Đầu năm 2020, ý tưởng tập hợp những nông dân giỏi tiêu biểu của tỉnh để hình thành chi hội nông dân tỷ phú trực thuộc tỉnh được Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh nghiên cứu, tuyên truyền, triển khai, vận động nông dân tham gia. Đây là nơi gặp gỡ của nhiều nông dân với các nhà nghiên cứu, thương nhân trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Họ vừa hỗ trợ các tiến bộ kỹ thuật, giúp nhau nâng cao hiệu quả sản xuất, đồng thời tìm nơi tiêu thụ nông sản ổn định và tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội.

Đây là trang trại bưởi da xanh đang trĩu cành của gia đình của Ông Tống Văn Hướng - Chi hội trưởng chi hội nông dân tỷ phú tỉnh Bình Dương ở xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Ông Hướng cho biết; nhờ Hội nông dân tỉnh Bình Dương đứng ra vận động khuyến khích mà chi hội tỷ phú nông dân được thành lập. Khởi đầu chi hội có 46 thành viên đến nay đã phát triển lên 65 thành viên. Ngoài những thành viên chủ lực là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi thì chi hội còn có sự góp mặt của 2 tiến sỹ đang công tác tại trường đại học Thủ Dầu Một và đại học Bình Dương, 3 doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, 3 cán bộ hội tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh. Ngay từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, các thành viên trong chi hội đã cam kết sẽ cùng nhau đẩy mạnh phong trào nông dân tại các địa phương, tạo thêm nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có công tác xã hội từ thiện, giúp cho nhiều hộ nông dân khác có điều kiện vươn lên làm giàu chính đáng.

Nhiều năm gắn bó với sản xuất nông nghiệp, nên hơn ai hết ông Hướng rất hiểu những băn khoăn, trăn trở của nhà nông khi vườn cây gặp dịch hại hay nông sản làm ra không có nơi tiêu thụ ổn định. Nhờ có nhiều kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp nên ông Hướng đã góp phần thực hiện có hiệu quả tôn chỉ, mục đích thành lập chi hội tỷ phú nông dân. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, chi hội đã góp phần hỗ trợ nhau chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, cung cấp nhiều loại cây con giống mới, mua sắm trang thiết bị, nông cụ sản xuất, giới thiệu các địa chỉ tiêu thụ uy tín đồng thời nỗ tích cực vận động quyên góp, bảo trợ từ thiện xã hội, giúp cho nhiều hội viên nông dân khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Các thành viên trong chi hội sẽ tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội, nông dân làm giàu chính đáng, nông thôn ngày càng văn minh hiện đại.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×