Thời sự Bình Dương

Chính sách chăm sóc công nhân tại các doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn phát triển ổn định, thì ngoài những chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn còn đòi hỏi phải thực hiện tốt những chính sách cho người lao động. Ở Bình Dương thời gian qua, có rất nhiều doanh nghiệp đã quan tâm thực hiện tốt các chính

Một doanh nghiệp muốn phát triển ổn định, thì ngoài những chiến lược sản xuất kinh doanh đúng đắn còn đòi hỏi phải thực hiện tốt những chính sách cho người lao động. Thực tế cho thấy, ở Bình Dương thời gian qua, có rất nhiều doanh nghiệp đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động. Chính những yếu tố này đã góp phần tạo ra sự phát triển ổn định, bền vững ở doanh nghiệp.

Từ nhiều năm qua, Công ty cổ phần sản xuất hàng gia dụng Quốc tế ICP ở KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An được biết đến là một doanh nghiệp có sự ổn định lao động cao. Với mục tiêu xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, công ty đã không ngừng nỗ lực tạo điều kiện cho người lao động có một môi trường làm việc tốt nhất, với những chính sách chăm lo đời sống người lao động một cách cụ thể, thiết thực.

Còn tại công ty CP Tôn Đông Á ở KCN Đồng An 2, hơn 700 công nhân đang làm việc tại đây đều cảm thấy rất hài lòng về những chính sách của doanh nghiệp dành cho mình. Cùng với mức thu nhập ổn định từ 8 đến 9 triệu đồng/người/tháng, chính sách thưởng tết và các ngày lễ trong năm, người lao động còn thường xuyên được hưởng thêm các chế độ phụ cấp khác như: tiền thuê nhà, hỗ trợ xăng xe… gắn liền với đó là những hoạt động vui chơi giải trí, tham quan du lịch… chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động. Chính điều này, đã góp phần làm cho người lao động ngày càng yên tâm gắn bó lâu dài với công ty.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có rất nhiều doanh nghiệp quan tâm thực hiện những chính sách lao động hết sức thiết thực, từ chế độ lương thưởng cho đến các chính sách hỗ trợ về nhà ở, xây dựng nhà trẻ cho con em công nhân, tổ chức các hoạt động phong trào văn - thể – mỹ… góp phần vào mục tiêu ổn định lao động ở doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Nhận thức đúng về vai trò của người lao động, cộng đồng các doanh nghiệp đang ngày càng quan tâm đến công nhân lao động của mình, thường xuyên chăm lo và đáp ứng tốt nhu cầu chính đáng của người lao động. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững ở mỗi doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×