Thời sự Bình Dương

Chủ tịch nước Trần Đại Quang quan tâm đến thế hệ trẻ

Trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp trong công tác đối nội và đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam với thế giới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ – chủ nhâ

Trên cương vị Chủ tịch nước, đồng chí Trần Đại Quang đã có nhiều đóng góp trong công tác đối nội và đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam với thế giới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước. Những lời nhắn nhủ, căn dặn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ là hành trang để thế hệ trẻ tự tin vững bước, phấn đấu làm rạng danh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.

Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng 26/3/2018, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt và nói chuyện với 87 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Thanh niên cần không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu, yếu tố tích cực từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, mạnh mẽ dấn thân khởi nghiệp, lập nghiệp. Đồng thời, tuổi trẻ phải luôn là lực lượng xung kích giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Trong số 87 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được vinh dự nói chuyện cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang ngày hôm ấy có 2 gương mặt trẻ đến từ tỉnh Bình Dương.

Trong nhiệm kỳ của mình, ngày 5/9 hàng năm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đều dành thời gian đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại một ngôi trường có thành tích tiêu biểu trong công tác giảng dạy, học tập. Đồng thời, nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng gửi thư chúc mừng đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã, đang công tác trong ngành giáo dục, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em sinh viên, học sinh cả nước với những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bức thư cuối cùng mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết và gửi đi ngày 20/9, trước một ngày người đứng đầu Nhà nước Việt Nam từ trần, là gửi cho thiếu niên nhi đồng cả nước nhân dịp Tết trung thu.

Có thể thấy, dù bận rộn nhiều việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang luôn dành tình cảm và thời gian cho thanh thiếu niên, nhi đồng – Thế hệ kế tục sự nghiệp dựng xây đất nước. Ngày 21/9/2018, Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Thế nhưng, hình ảnh một vị chủ tịch nước đầy uy nghiêm và cũng thật gần gũi, giản dị, đầy tấm lòng yêu thương, chăm lo cho mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có thế hệ trẻ sẽ mãi được khắc ghi…

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×