Thời sự Bình Dương

Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Tấm gương nhân cách người cộng sản

Tấm lòng trung thành, tinh thần dũng cảm không gì lay chuyển; ý thức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân của Bác Tôn mãi mãi là một giá trị đạo đức trường tồn, nêu gương cho các thế hệ cách mạng hôm nay và mai sau.

 92 năm tuổi đời, gần 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Chủ tịch nước Tôn Ðức Thắng (người được nhân dân ta thương kính gọi là Bác Tôn) đã đi đến cùng con đường cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh lựa chọn: độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Tấm lòng trung thành, tinh thần dũng cảm không gì lay chuyển; ý thức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân của Bác Tôn mãi mãi là một giá trị đạo đức trường tồn, nêu gương cho các thế hệ cách mạng hôm nay và mai sau.

Cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Tôn Đức Thắng từ một công nhân, lính thợ đến tổ chức đấu tranh cách mạng, từ ngục tù Côn Đảo đến tham gia kháng chiến, và trải qua các chức vụ quan trọng trong bộ máy lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bác luôn luôn toát lên sự khiêm tốn, giản dị của một một tấm gương về đạo đức cách mạng. Người chiến sĩ trung kiên của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, người chiến sĩ cộng sản mẫu mực, biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết toàn dân, suốt đời phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói về người bạn chiến đấu thân thiết của mình rằng: "Đồng chí Tôn Đức Thắng là một gương mẫu đạo đức cách mạng: suốt đời cần, kiệm, liêm, chính; suốt đời hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân".  Dù trong hoàn cảnh, vị trí nào Bác Tôn vẫn hết lòng hết sức tận tụy phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, không màng gì tới danh lợi cho bản thân.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ thể hiện tài năng tổ chức của một nhà lãnh đạo mà còn có nhiều đóng góp quan trọng về lý luận làm phong phú tư tưởng Hồ Chí Minh và để lại cho Đảng ta nhiều bài học quý giá, nhất là trong xây dựng chính quyền nhân dân, khối đoàn kết dân tộc ở nước ta.

Nhớ về Bác Tôn, chúng ta nhớ về một con người với những phẩm chất đạo đức tốt đẹp, với những giá trị mẫu mực của một người cộng sản kiên trung, luôn đặt tổ quốc lên trên hết, suốt đời phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Đây là những bài học hết sức quý báu, vẫn còn nguyên giá trị với chúng ta hôm nay và mai sau.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×