Thời sự Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu giải trình tại kỳ họp HĐND tỉnh

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu giải trình làm rõ các vấn đề chất vấn và các nội dung đại biểu HĐND tỉnh quan tâm trong phiên họp sáng 26/7.

Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Bình Dương khóa IX, trong phiên họp sáng 26/7, Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu giải trình làm rõ các vấn đề chất vấn và các nội dung đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.

Với nhiều ý kiến của đại biểu lo lắng về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND tỉnh giải trình: trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã có nhiều cuộc họp và văn bản chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc; nhìn chung, công tác quản lý đầu tư của các ngành, các cấp có cải thiện, tuy nhiên tỷ lệ giải ngân vẫn còn thấp (đến ngày 15/7/2019 chỉ đạt 23,2% kế hoạch). UBND tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện các dự án, nhất là các dự án trong điểm và tiến độ công tác đền bù, giải tỏa; qua đó để kiểm soát và kịp thời theo sát tiến độ các dự án, chỉ đạo xử lý các vướng mắc, khó khăn.

Về xử lý ô nhiễm môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: tính đến nay các chỉ tiêu kinh tế - xã hội về môi trường đã đạt mục tiêu của tỉnh và Trung ương đến năm 2020; đã đưa 03 Nhà máy xử lý nước thải đô thị đi vào hoạt động, triển khai lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động đối với 85 nguồn thải lớn …Hiện nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành xây dựng chính sách di dời các cơ sở công nghiệp nằm xen kẽ trong khu dân cư vào khu công nghiệp.

Từ năm 2015 đến nay, tỉnh chấp thuận 126 dự án, quy mô sử dụng đất khoảng 575,2ha. Trong quá trình phát triển các dự án, toàn tỉnh hiện có khoảng 36 dự án chung cư đã được cho chủ trương/381 dự án các loại. UBND tỉnh nhìn nhận thực tế có một số dự án lớn chậm triển khai, việc thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng nhà, đất khi chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, cơ sở pháp lý, gây ảnh hưởng tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản. Ủy ban nhân dân tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo kịp thời nhằm chấn chỉnh tình trạng này. Trường hợp chủ đầu tư không tiếp tục triển khai, tỉnh sẽ thu hồi chủ trương đầu tư; Xử lý nghiêm các chủ đầu tư vi phạm trong kinh doanh bất động sản như: huy động vốn khi chưa đủ điều kiện theo quy định, tình trạng phân lô, bán nền trái quy định; đưa thông tin về quy hoạch, thông tin dự án và giá sai sự thật...

Trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với người có công với cách mạng; triển khai hiệu quả các mục tiêu giảm nghèo bền vững; Tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn, đuối nước, thương tích trẻ em, các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Thực hiện tốt công tác quản lý về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp.

Đề cập 1 số giải pháp, nội dung cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành các ngành, các cấp triển khai đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ công tác trên từng lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành tốt nhất, đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra của năm 2019.

Chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 26/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-26-7-2019-40960.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×