Thời sự Bình Dương

Chủ tịch UBND tỉnh giải trình các ý kiến và kiến nghị

Trước kỳ họp này, UBND tỉnh đã tiếp nhận được gần 60 ý kiến, góp ý của cử tri và 25 ý kiến của các tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Trong phiên họp chiều 10/12, ông Trần Thanh Liêm – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã giải trình làm rõ thêm một số nội dung mà các đại biểu và tổ đại biểu quan tâm. Trước kỳ họp này, UBND tỉnh đã tiếp nhận được gần 60  ý kiến, góp ý của cử tri và 25 ý kiến của các tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua tỉnh đã có chủ trương phát triển ngành dịch vụ chất lượng cao, gắn với phát triển công nghiệp và phát triển đô thị theo hướng văn minh hiện đại. Qua đó đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp về vốn, công nghệ, phát triển hạ tầng, góp phần đưa ngành dịch vụ phát triển tốt. Theo đó, năm 2019 tăng 9,8%; tốc độ tăng bình quân trong giai đoạn 2015 – 2019 của ngành dịch vụ đạt 9,1%.

Về lĩnh vực nông nghiệp, trong năm 2019, gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là bệnh dịch tả heo Châu Phi bùng phát. Đến nay tỉnh đã tiêu hủy gần 86.820 con, chiếm trên 13% tổng đàn, tạm ứng chi hỗ trợ cho người chăn nuôi gần 106 tỷ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh đã đưa ra các giải pháp kiểm soát giá và cung ứng thịt heo, đặc biệt vào dịp tết. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp các ngành, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý các vấn đề tiêu cực, đảm bảo nguồn cung và giá cả phục vụ nhân dân trong dịp tết 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng phân tích hiệu quả kinh tế và khả năng nhân rộng mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, những vấn đề về phát triển mạng lưới giao thông công cộng bằng xe buýt, các giải pháp đầu tư nâng cấp phát triển hạ tầng giao thông xuống cấp; các giải pháp trước mắt và lâu dài về chống ùn tắc giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về kết quả thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, biện pháp chế tài xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường và những vấn đề về đất đai, nhất là quản lý đất lâm phần. Đề cập vấn đề nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giải quyết tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh, việc tham gia bảo hiểm y tế; vấn đề kiểm soát chất lượng trường tư thục, nhất là các nhóm trẻ; tăng cường công tác quản lý mạng xã hội, đảm bảo an ninh trật tự.

Phương hướng nhiệm vụ năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cuả tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ thành lập các khu và cụm công nghiệp, khuyến khích chuyển đổi công năng các cơ sở sản xuất công nghiệp ở phía Nam sang phát triển ngành dịch vụ, đô thị và công nghiệp công nghệ cao. Huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, gắn mở rộng các hình thức xã hội hóa. Trước mắt từ nay đến cuối năm, đẩy nhanh tiến độ giải ngân, tiến độ thi công các dự án trọng điểm và công tác đền bù giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành các công trình như bệnh viện 1500 giường, khu tưởng niệm chiến khu D, trụ sở làm việc của công an tỉnh... để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Đẩy mạnh xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa xã hội, tập trung nâng cao y đức, cơ sở vật chất, trang thiết bị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Tăng cường công tác quản lý dân cư trên địa bàn; tăng cường phòng ngừa đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước xây dựng chính quyền điện tử.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh từ nay đến cuối năm 2019, toàn tỉnh tập trung chăm lo tốt các chế độ, chính sách cho đối tượng chính sách, người có công, người nghèo và thực hiện hỗ trợ đối với các đối tượng khó khăn, công nhân lao động, đảm bảo hoàn thành trước ngày 15/12 âm lịch để chuẩn bị chu đáo cho Tết nguyên đán Canh Tý 2020. Song song đó tập trung chuẩn bị và thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×