Thời sự Bình Dương

Chuẩn bị nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh

Một trong những nội dung làm việc tại Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh được cử tri quan tâm là báo cáo giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 8 và nghe chất vấn - trả lời chất vấn.

Một trong những nội dung làm việc tại Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh được cử tri quan tâm là báo cáo giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 8 và nghe chất vấn - trả lời chất vấn. Nội dung này được Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến tại các phiên họp chuẩn bị cho kỳ họp:

CHUẨN BỊ NỘI DUNG CHẤT VẤN TẠI KỲ HỌP THỨ 10 HĐND TỈNH

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban TT UBMTTQ tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thị xã, TP tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tại 80 điểm. Cử tri đánh giá cao sự nỗ lực của chính quyền, của các ngành, các cấp của tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ nhằm đạt được các chỉ tiêu KTXH đề ra trong 6 tháng đầu năm. Kinh tế tăng trưởng khá, an sinh xã hội được đảm bào, an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, cử tri và nhân dân trong tỉnh vẫn băn khoăn lo lắng về chỉ số giá tiêu dùng, đặc biệt là giá điện, nước xăng dầu tăng, kéo theo giá các mặt hàng thiết yếu tăng, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đã được đầu tư cải thiện đáng kể nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân và doanh nghiệp, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp…

Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ dành nhiều thời gian để chất vấn và nghe trả lời chất vấn các vấn đề đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.

Cuộc họp của TT HĐND tỉnh nghe kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh. Sau khi tiếp nhận các nội dung kiến nghị phản ánh của cử tri, UBND tỉnh đã phân công các cơ quan chức năng trả lời. Đến nay, đã xem xét giải quyết xong 106/130 kiến nghị (chiếm 81,53%); đồng thời tiếp tục đề ra kế hoạch, lộ trình cụ thể giải quyết đối với 24 kiến nghị còn lại.

Trong các nội dung làm việc tại kỳ họp, HĐND tỉnh nghe và cho ý kiến nội dung giám sát kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8. Giải quyết kiến nghị của cử tri sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy nhà nước, củng cố lòng tin và nâng cao sự tín nhiệm của nhân dân đối với chính quyền, đồng thời cũng tạo điều kiện để đại biểu HĐND thực hiện vai trò trách nhiệm của người đại biểu nhân dân.

Chương trình thời sự  tổng hợp 18 giờ 30 ngày 23/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-18-gio-30-ngay-23-7-2019-40738.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×