Thời sự Bình Dương

Chuẩn bị trung thu cho trẻ em

Song song với phát triển kinh tế, Bình Dương luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến việc đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không ngừng được chăm lo đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Tết trung thu chính là một trong những d

Song song với phát triển kinh tế, Bình Dương luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến việc đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không ngừng được chăm lo đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Tết trung thu chính là một trong những dịp để khẳng định quyết tâm ấy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương. Cũng như mọi năm, ngay từ rất sớm, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần đem lại niềm vui cho trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2019.

Ngay từ đầu tháng 6, ngành Lao động thương binh và xã hội tỉnh đã lên kế hoạch chi tiết tổ chức tết Trung thu, tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh về nội dung, kinh phí và từng bước triển khai thực hiện. Song song đó, ngành cũng tích cực vận động xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bảo đảm tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu an toàn, vui tươi, ấm áp. Đặc biệt, tết trung thu năm nay trùng với dịp học sinh mới bước vào năm học mới. Thế nên, nhiều địa phương đơn vị phối hợp thực hiện các hoạt động vừa mang tính vui chơi vừa trao học bổng, tặng quà nhằm tiếp sức đến trường cho những học sinh khó khăn.

Các hoạt động vui Tết Trung thu 2019 ở Bình Dương được thực hiện với phương châm: bảo đảm an toàn tuyệt đối, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Lồng ghép trong các hoạt động là tuyên truyền về chủ đề: "Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em" nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình trong việc tạo ra môi trường sống an toàn, lành mạnh để trẻ em phát triển. Năm nay, sẽ có hơn 1 ngàn trẻ em khó khăn ở Bình Dương được nhận quà trung thu từ nguồn ngân sách tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 650 ngàn đồng gồm tiền mặt và hiện vật. Ngoài ra, tỉnh còn trao tặng học bổng, xe đạp, máy vi tính và bảo trợ dài hạn cho gần 200 em học sinh nghèo có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, trẻ em khó khăn được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn như tham quan làng trẻ SOS tỉnh Bến Tre, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt tập thể. Có thể khẳng định, thiếu nhi Bình Dương sẽ vui đón tết trung thu 2019 ấm áp yêu thương và trọn vẹn nghĩa tình.

Điểm nhấn trong hoạt động chăm lo trung thu cho trẻ em ở Bình Dương hàng năm là chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn”. Năm nay chương trình sẽ diễn ra vào ngày 11.9 tức ngày 13.8 âm lịch tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Thông qua việc tạo mọi điều kiện cho tất cả trẻ em được vui Tết trung thu, lãnh đạo tỉnh hy vọng sẽ tiếp thêm động lực để các em nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trở thành những công dân Bình Dương gương mẫu, tài năng, giàu lòng nhân ái trong tương lai.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×