Thời sự Bình Dương

Chung tay phòng chống ma túy

Bình Dương là 1 trong 21 tỉnh thành có người nghiện ma túy cao của cả nước. Việc tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy hiện đang chuyển hướng cả về nông thôn lẫn trong học đường. Gần đây, tình trạng mua bán, sử dụng ma túy đá ở Bình Dương cũng có chiều hướng

Bình Dương là 1 trong 21 tỉnh thành có người nghiện ma túy cao của cả nước. Việc tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy hiện đang chuyển hướng cả về nông thôn lẫn trong học đường. Gần đây, tình trạng mua bán, sử dụng ma túy đá ở Bình Dương cũng có chiều hướng gia tăng, đã ảnh hưởng đến trật tự xã hội tại địa phương

Theo Sở LĐ – TB và XH Bình Dương, tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp, có chiều hướng gia tăng về số lượng. Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 2.400 người nghiện có hồ sơ quản lý. Điều đó ảnh hưởng lớn đến việc quản lý người sau cai nghiện tại địa phương chưa được kiểm soát chặt chẽ, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đấu tranh, phòng ngừa và hỗ trợ xã hội đối với các đối tượng. Trên địa bàn tỉnh đã có 85/91 xã phường, thị trấn có tội phạm ma túy, người nghiện ma túy.

Do là địa bàn giáp ranh với các trung tâm, thành phố lớn nổi cộm về tệ nạn xã hội, nên tội phạm ma túy ở Bình Dương diễn biến phức tạp.  Công tác đấu tranh, phòng ngừa chỉ giúp kiềm chế, chứ chưa làm giảm số người nghiện.

Theo đánh giá, Bình Dương là 1 trong 21 tỉnh thành có người nghiện ma túy cao của cả nước. Việc tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy đang chuyển hướng cả về nông thôn lẫn trong học đường. Do vậy, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở cần vào cuộc một cách đồng bộ và quyết liệt nhằm phòng ngừa, triển khai có hiệu quả đề án "Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy". Các địa phương cũng cần chủ động tấn công trấn áp tội phạm ma túy tại các địa bàn trọng điểm, tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng điều trị cai nghiện ma túy tại địa bàn khu dân cư, các cơ sở cai nghiện, chữa trị bắt buộc ở địa phương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×