Tin Thể thao

Chuyển giao cầu thủ trẻ cho trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương

Tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ tuyên dương đội bóng đá U13 Bình Dương vừa đạt HCĐ tại Giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2023 và chuyển giao 12 cầu thủ U15 của đơn vị cho Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương.

Đội bóng đá U13 Bình Dương tham dự giải bóng đá Thiếu niên U13 toàn quốc 2023 từ ngày 25-5 đến 12-6 vừa qua và xuất sắc giành huy chương đồng. Đây là kết quả đáng phấn khởi trong công tác đào tạo bóng đá trẻ của địa phương. U13 Bình Dương đã trình làng nhiều nhân tố xuất sắc, nổi bật như: Hữu Phước, Ngọc Long, Phạm Hiếu và các cầu thủ khác, đây được xem là lực lượng kế thừa cho các tuyến năng khiếu của tỉnh thời gian tới.

Hiện nay, bộ môn bóng đá của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh có hệ thống đào tạo rộng khắp toàn tỉnh với 11 lớp năng khiếu, gần 300 vận động viên. Trong đó tuyến năng khiếu tập trung có 32 VĐV và tuyến trẻ U15 có 18 VĐV đang tập luyện và học văn hóa tập trung.

Vừa qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh phối hợp với Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương tổ chức kiểm tra chuyên môn VĐV lứa tuổi U15, kết quả có 12 VĐV trúng tuyển. Các cầu thủ trên được Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương tiếp nhận để đôn lên tuyến trên, tiếp tục đào tạo chuyên môn và học văn hóa, tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV có cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đóng góp cho bóng đá Bình Dương trong tương lai.

Sự phối hợp giữa Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh và Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương là điểm sáng trong lộ trình đào tạo các cầu thủ trẻ, tài năng cho bóng đá Bình Dương những năm qua./.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×