Hoa trong Vườn Bác

Chuyện về “Đôi bạn cùng tiến” ở trường tiểu học Tân Long, huyện Phú Giáo

Phong trào “Đôi bạn cùng tiến” đã trở nên quen thuộc và ngày càng phổ biến rộng rãi tại các trường học, khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tính tự giác phấn đấu và cùng nhau tiến bộ của mỗi học sinh. Trong những năm qua, phong trào “Đôi bạn cùng tiến” tại trường tiểu học Tân Long, huyện Phú Giáo  đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cho học sinh giúp nhau học tập tiến bộ và rèn luyện tốt hơn. Điển hình nhất là đôi bạn Nguyễn Ngọc Anh Thư và Hoàng Văn Thanh Sơn, học sinh lớp 4B ở Trường tiểu học Tân Long

CHUYỆN VỀ “ĐÔI BẠN CÙNG TIẾN”

Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LONG, HUYỆN PHÚ GIÁO

Anh Thư là học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và trong các hoạt động phong trào. Còn Thanh Sơn, do có bệnh lý tăng động giảm chú ý nên khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Nhận thấy Anh Thư có thành tích học tập tốt, tiếp thu bài nhanh và hay giúp đỡ bạn trong học tập nên cô giáo chủ nhiệm đã phân công Thư kèm bạn  Sơn. Vốn là một cô bé năng động, hòa đồng, nên sau khi được cô chủ nhiệm phân công, cô học trò nhỏ này không chút ngại ngần mà trái lại còn rất phấn khởi vì đây là dịp để em cũng cố lại kiến thức vững chắc hơn.

Không những giúp đỡ Sơn vươn lên trong học tập, hơn một năm qua, Thư còn là người bạn gần gũi và thường xuyên trò chuyện với Sơn. Trong những giờ ra chơi, bên cạnh việc hướng dẫn cho bạn Sơn cách làm những bài toán khó, hay cách làm một bài văn hay, Thư còn thường xuyên đọc những câu chuyện hay cho Sơn nghe để em có những cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống. Chính nhờ sự yêu thương của bạn Thư và nhiều bạn bè trong lớp mà em Sơn đã dần bớt tự ti, nỗ lực vươn lên và ngày càng có nhiều tiến bộ trong học tập. Từ một học sinh có học lực yếu, sau một năm được sự quan tâm của cô chủ nhiệm và sự giúp đỡ của bạn Thư, em Sơn đã vươn lên đạt kết quả trung bình khá.

Không chỉ có đôi bạn cùng tiến Anh Thư và Thanh Sơn, ở trường tiểu học Tân Long còn nhiều đôi bạn cùng tiến khác đã và đang hỗ trợ nhau trong học tập. Nhờ vậy, số học sinh yếu của trường trong năm học 2022-2023 đã giảm hơn 3% so với năm học trước. Có gần 800 em hoàn thành chương trình lớp học đạt 98,5%, vượt 5% so với chỉ tiêu đăng ký đầu năm và tăng 2% so năm học trước.

Có thể nói phong trào “Đôi bạn cùng tiến”của Trường tiểu học Tân Long đã tạo chuyển biến tích cực, đẩy mạnh phong trào học tập trong từng lớp học. Phong trào không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực mà còn ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tự giác, cùng nhau học tốt, cùng nhau tiến bộ của đội viên. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và nâng cao chất lượng dạy và học cho nhà trường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×