Hoa trong Vườn Bác

Cô giáo nỗ lực rèn luyện theo gương Bác

Với tinh thần tự học, tiên phong trong các hoạt động, tận tâm trong sự nghiệp “trồng người”, yêu nghề, mến trẻ,… cô Tuyền đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp Tỉnh; danh hiệu “Giáo viên trẻ Tiêu biểu” cấp Tỉnh, cùng nhiều giải thưởng cao quý khác…

“Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ… Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt, dạy trẻ tốt thì sau này các cháu làm người tốt. Anh chị em giáo viên mẫu giáo cần luôn gương mẫu về đạo đức để các cháu noi theo”. Những lời Bác Hồ dạy đó luôn thôi thúc trong tâm trí cô giáo trẻ Đoàn Thị Thanh Tuyền, giáo viên Trường Mầm non Võ Thị Sáu, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương khi chọn nghề nuôi dạy trẻ.

CÔ GIÁO MẦM NON NỖ LỰC RÈN LUYỆN THEO GƯƠNG BÁC

Ngay từ những ngày mới vào nghề, cô Tuyền đã lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là kim chỉ nam trong công tác chuyên môn của mình. Đó là việc  cụ thể hóa các nội dung học và làm theo Bác bằng chính việc đổi mới phương pháp dạy học, thi đua thực hành tiết kiệm trong làm đồ dùng, đồ chơi cho học sinh. Cô chịu khó tìm hiểu, sưu tầm những mẩu chuyện kể về về lòng nhân ái, yêu thương gia đình, gần gũi thiên nhiên, nhất là tấm lòng của Bác dành cho trẻ để lồng ghép tích hợp vào các tiết dạy giúp trẻ dễ hiểu, nhớ lâu...

      Đây là 1 tiết hoạt động ngoài trời. Sau khi đưa trẻ ra quan sát vườn hoa, cô Tuyền cho các cháu tham gia trò chơi “Tưới cây”. Cô chia lớp làm 2 đội, để các cháu thi đua tưới cây xem đội nào nhanh hơn. Thông qua hoạt động này, cô muốn giáo dục cho trẻ bài học về tình yêu thiên nhiên, cỏ cây hoa lá …một cách nhẹ nhàng mà không kém phần hấp dẫn.

Là một đảng viên trẻ, cô luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đem hết tâm huyết, tình thương, trách nhiệm để vun đắp cho thế hệ mầm non. Cô không ngừng trao dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng phù hợp vào công việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ của mình.

Xác định trẻ em như một tấm gương phản chiếu, ta yêu trẻ bao nhiêu, thì sẽ nhận lại được bấy nhiêu tình yêu của trẻ. Nhìn các bé lớp Lá 4 vui vẻ quấn quýt bên cô mới thấy hết tình yêu của cô dành cho các bé nhiều đến nhường nào.

Với tinh thần tự học, tiên phong trong các hoạt động, tận tâm trong sự nghiệp “trồng người”, yêu nghề, mến trẻ, … năm học 2020- 2021, cô Tuyền đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp Tỉnh; danh hiệu “Giáo viên trẻ Tiêu biểu” cấp Tỉnh, cùng nhiều giải thưởng cao quý khác… Năm 2022 vừa qua, cô vinh dự nhận danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc” của Bộ Giáo dục & Đào tạo, danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Năm mới 2023 đã đến, chúc cô giáo Đoàn Thị Thanh Tuyền tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành suất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, để góp phần sự nghiệp trồng người của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×