Thời sự Bình Dương

Cơ hội để nông sản sạch đến gần hơn với người tiêu dùng

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 được triển khai với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Bên cạnh công tác thanh, kiểm tra, đảm bảo ATVSTP, tháng hành động còn mở ra nhiều cơ hội để các đơn vị sản xuất, k

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 được triển khai với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Bên cạnh công tác thanh, kiểm tra, đảm bảo ATVSTP, tháng hành động còn mở ra nhiều cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm sạch đến gần hơn với người tiêu dùng.

Như đã thành thói quen, khi có nhu cầu mua rau quả sạch dùng trong bữa ăn gia đình, nhiều người nội trợ đến ngay các siêu thị Co.op Bình Dương. 60% rau an toàn tại siêu thị này được nhập từ các nông trại tại Hóc Môn. Tp.HCM, số còn lại là rau quả Đà Lạt... Mỗi ngày, chỉ riêng hệ thống siêu thị Co.op cung cấp hàng tấn rau quả sạch đến tay người tiêu dùng.

Hàng trăm loại hoa quả, rau xanh, rau ăn lá tươi ngon, các loại thịt cá có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được trưng bày ở các quầy, kệ siêu thị, trở thành thực phẩm của các gia đình. Điều này cho thấy nhu cầu về thực phẩm, rau quả sạch của người dân Bình Dương ngày càng cao    

Xuất phát từ nhu cầu tiêu dùng thực phẩm, nông sản sạch của người dân ngày càng cao, nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn ra đời. Điển hình như điểm bán thịt heo an toàn Ngọc Trang tại chợ Thủ Dầu Một. Cửa hàng kinh doanh thịt heo này được cung cấp từ công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh Bình Dương. Sản phẩm thịt heo được kiểm duyệt qua các khâu khắt khe mới đến tay người tiêu dùng. Vì vậy người tiêu dùng khá yên tâm khi mua thịt tại các cửa hàng an toàn này về chế biến.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩmnăm 2018 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đồng thời chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn nói riêng.

Cùng với công tác tuyên truyền, thanh, kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của ngành chức năng, tháng hành động vì ATTP còn là cơ hội lớn để nông sản, thực phẩm sạch, tươi sống đến với người tiêu dùng. Bởi một khi người tiêu dùng quay lưng với thực phẩm bẩn, nông sản không an toàn, thì điều đó có nghĩa là sẽ không còn người sản xuất, kinh doanh thực phẩm bẩn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×