Hoa trong Vườn Bác

Cô Tổng phụ trách đội học Bác để làm việc tốt hơn mỗi ngày

14 năm gắn bó với công tác Đoàn – Đội, cô giáo Nguyễn Ngọc Thanh Thùy, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Trần Đại Nghĩa (TP.Thuận An) luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và là tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác của thành phố Thuận An.

CÔ TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI

 HỌC BÁC ĐỂ LÀM VIỆC TỐT HƠN MỖI NGÀY

Người ta hay nói “nghề chọn người” quả không sai với cô Tổng phụ trách Đội Nguyễn Ngọc Thanh Thùy. Bản thân cô Thùy trước đây chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành giáo viên Tổng phụ trách Đội, nhưng do cơ duyên cô đã đến với công việc này. Sau khi tốt nghiệp ngành giáo dục công dân trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương (nay là Đại học Thủ Dầu Một) vào năm 2009, đơn vị nhận cô Thùy về công tác đang thiếu giáo viên Tổng phụ trách Đội, nên cô phải đảm nhiệm vị trí này.

Ngày mới nhận việc, cô giáo trẻ Nguyễn Ngọc Thanh Thùy phải quản lý số lượng đội viên đông đảo, trong khi công tác Đội thì toàn là những việc không tên, nên cô luôn trăn trở: phải làm sao để tạo ra những mô hình hay, thiết thực để thu hút các em tham gia và yêu thích phong trào? Cô luôn khắc ghi lời dạy của Bác: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”. Cô tự nhủ phải cố gắng vươn lên, không ngừng học hỏi, phải luôn sáng tạo nội dung và hình thức tổ chức sinh hoạt đội, nhóm để có thể làm tốt hơn công việc mỗi ngày.

Trường THCS Trần Đại Nghĩa là trường tạo nguồn, nên việc nâng cao chất lượng dạy và học của thầy, trò nơi đây luôn được đặt lên vị trí hàng đầu. Xác định rõ tầm quan trọng của công tác đoàn, đội trong việc giúp các em học sinh thoải mái sau những giờ học căng thẳng, cô đã linh hoạt tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ nhằm đem lại cho các em nhiều sân chơi bổ ích, vui vẻ mỗi ngày. Và khi đó cô tổng phụ trách không chỉ là người thầy mà còn là người chị, người bạn đồng hành với học trò trên con đường rèn luyện đức, trí, thể, mỹ.

Chính sự nỗ lực và nhiệt huyết của cô Thùy đã giúp cho Liên đội trường THCS Trần Đại Nghĩa hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và tô thắm thêm cho sự nghiệp giáo dục tp Thuận An. Cô giáo tổng phụ trách Nguyễn Ngọc Thanh Thùy luôn gần gũi, đáng yêu với các em học sinh trong trường. Cô là bông hoa tổng phụ trách đội tiêu biểu trong học và làm theo Bác của ngành giáo dục tỉnh Bình Dương đáng được biểu dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×