Thời sự Bình Dương

Công an tỉnh Bình Dương bắt quả tang 2 đối tượng phát tán tờ rơi kêu gọi biểu tình trái phép

Liên quan đến Dự thảo Luật hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, thời gian gần đây, nhiều người dân với tinh thần trách nhiệm cao đã chia sẻ, góp ý nhằm giúp cho Quốc gia có Bộ luật mới, tạo bước đột phá để phát triển kinh tế

Liên quan đến Dự thảo Luật  hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc, thời gian gần đây, nhiều người dân với tinh thần trách nhiệm cao đã chia sẻ, góp ý nhằm giúp cho Quốc gia có Bộ luật mới, tạo bước đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến tích cực, không ít người cố tình xuyên tạc, kêu gọi người dân tụ tập biểu tình trái phép, gây hoang mang trong quần chúng, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Qua công tác nắm tình hình, được sự hỗ trợ của phong trào quần chúng, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ quả tang hai đối tượng có hành vi tán phát tài liệu kêu gọi biểu tình trái phép để xử lý theo quy định của pháp luật...

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh thực hiện lệnh khám xét tại nơi ở của đối tượng Trần Minh Huệ, sinh năm 1981, quê quán Thanh Hóa, địa chỉ thường trú tại khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An. Đối tượng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định tạm giữ để điều tra, xử lý về hành vi “Làm, phát tán tài liệu kêu gọi biểu tình” tại KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào ngày 7/6/2018.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh, Trần Minh Huệ thường xuyên sử dụng mạng Internet, tham gia mạng xã hội qua đó tiếp xúc với những trang mạng có nội dung xấu, thông tin có tính chất bóp méo, xuyên tạc sự thật, xuyên tạc chủ trương của Đảng, Nhà nước liên quan đến Dự thảo Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc nên dẫn đến hành động phạm pháp.

Trong hai ngày 6 và 7 tháng 6 năm 2018, Trần Minh Huệ tự biên soạn tài liệu bằng cách viết tay sau đó thuê dịch vụ đánh máy, photocopy với số lượng đến 3.000 tờ với nội dung kêu gọi người lao động bỏ công ăn việc làm để tụ tập biểu tình trái phép và một mình đi xe moto phát tán số tờ rơi trên.

Đầu giờ chiều ngày 7/6, trong khi đang thực hiện hành vi tán phát tờ rơi tại đường số 5, KCN Sóng Thần 1, Trần Minh Huệ bị lực lượng bảo vệ KCN bắt giữ giao cơ quan Công an xử lý.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cũng đã tiến hành khám xét tiệm photocopy nơi Huệ thuê đánh máy và in ấn tài liệu đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động phạm pháp của Trần Minh Huệ.

Đối tượng thứ hai tên Nguyễn Đình Thành sinh năm 1991, ngụ xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, tạm trú tại Phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An cũng vừa bị Công an thị xã Thuận An bắt giữ chuyển giao cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh xử lý khi tên này đang photo số tài liệu lên đến 3.300 tờ, khổ A4 bao gồm hình ảnh, bài viết sưu tập trên mạng có nội dung kích động biểu tình liên quan đến Luật đặc khu để chuẩn bị tán phát ra ngoài nhằm kích động nhân dân.

Được biết, Nguyễn Đình Thành từng bị xử lý theo pháp luật vì có hành vi phát tán tài liệu có nội dung xuyên tạc phản động. Đối tượng Thành được xác định là đã bị tiêm nhiễm các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của kẻ xấu trên mạng internet nên dẫn đến hành động phạm pháp.

Được biết, theo Thông cáo của văn phòng Quốc Hội, ngày 9/6/2018, Dự thảo Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đã được xây dựng rất công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để có bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong những năm tới. Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật này.

Sau khi tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ sẽ chỉnh lý dự án luật theo hướng không quy định trường hợp đặc biệt thời hạn sử dụng đất để sản xuất, kinh doanh tại đặc khu có thể được kéo dài không quá 99 năm. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội cho phép xem xét, thông qua dự án Luật kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14 theo quy trình xem xét, thông qua dự án luật tại ba kỳ họp.

ũng vì tiếp cận với các thông tin sai lệch, kích động xuyên tạc của kẻ xấu, hai đối tượng Huệ, Thành phải gánh chịu hậu quả vì nhận thức và hành động tiêu cực của mình. Xin mọi người dân hãy cảnh giác và lấy đây là bài học cho mình.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×