Thời sự Bình Dương

Công đoàn Bình Dương và sứ mệnh lịch sử với giai cấp công nhân

Đầu năm 1947, Liên hiệp Nghiệp đoàn tỉnh Bình Dương cũng ra đời, đánh dấu cho sự trưởng thành và phát triển của giai cấp công nhân ở địa phương. Từ đây, Công đoàn sát cánh cùng với công nhân lao động, thực hiện tốt sứ mệnh của mình qua từng giai đoạn lịch

Trên cơ sở phát triển lớn mạnh của phong trào công nhân cao su và sự dẫn dắt của Liên hiệp Nghiệp đoàn Nam Bộ, đầu năm 1947, tổ chức Nghiệp đoàn trong đồn điền cao su Dầu Tiếng được thành lập. Trong thời gian này, Liên hiệp Nghiệp đoàn tỉnh Bình Dương cũng ra đời, đánh dấu cho sự trưởng thành và phát triển của giai cấp công nhân ở địa phương. Từ đây, Công đoàn sát cánh cùng với công nhân lao động, thực hiện tốt sứ mệnh của mình qua từng giai đoạn lịch sử, tạo nên dấu ấn quan trọng trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương Bình Dương.

CÔNG ĐOÀN BÌNH DƯƠNG

VÀ SỨ MỆNH LỊCH SỬ ĐỐI VỚI GIAI CẤP CÔNG NHÂN

Sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất tổ quốc, Công đoàn Việt Nam tiếp tục sứ mệnh lịch sử trong công cuộc xây dựng, tái thiết đất nước. Tại Bình Dương, tháng 5/1975, Liên hiệp công đoàn tỉnh được thành lập và tiếp tục kiện toàn tổ chức sau khi tỉnh Sông Bé được hợp nhất. Vào thời điểm này, toàn tỉnh có 23.000 công nhân viên chức lao động. Liên hiệp công đoàn được giao nhiệm vụ tiếp quản các xí nghiệp, nhà máy, vận động công nhân lao động khôi phục sản xuất, ổn định đời sống; thực hiện tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và tổ chức các phong trào trong công nhân, tham gia các hoạt động của chính quyền. Dù đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, nhưng tổ chức công đoàn và cán bộ công đoàn đã nỗ lực hoàn thành tốt từng mục tiêu, nhiệm vụ chính trị cơ bản.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tổ chức công đoàn cũng luôn tiên phong trong việc thực hiện những nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương; từng bước lãnh đạo phong trào công nhân, viên chức, lao động phát triển đi lên. Liên hiệp Công đoàn tỉnh Sông Bé lúc bấy giờ đã lãnh đạo tốt phong trào thi đua, chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động; tuyên truyền, xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Qua hoạt động phong trào, đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn của tỉnh  không ngừng trưởng thành cả về số lượng và chất lượng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của mình trong giai đoạn mới của đất nước.

Chương trình thời sự  tổng hợp 11 giờ 30 ngày 26/7:

http://btv.org.vn/video/chuong-trinh-11-gio-30-ngay-26-7-2019-40960.html

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×