Thời sự Bình Dương

Công trình Bệnh viện Đa khoa 1500 giường Bình Dương sẽ hoàn thành vào tháng 6/2020

Trong những ngày này, Tổng công ty xây dựng số 1 - CC One đang tập trung mọi nguồn lực, thiết bị và nguyên vật liệu để đảm bảo tiến độ thi công được giao trong gói thầu số 1 của công trình Bệnh viên đa khoa 1500 giường. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy,

Trong những ngày này, Tổng công ty xây dựng số 1 - CC One đang tập trung mọi nguồn lực, thiết bị và nguyên vật liệu để đảm bảo tiến độ thi công được giao trong gói thầu số 1 của công trình Bệnh viên đa khoa 1500 giường. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, đơn vị đã đảm bảo tốt tiến độ với quyết tâm cao.

Bệnh viên đa khoa 1500 giường do Ban quản lý đầu tư xây dựng Tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư, có tổng vốn hơn 2.318 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình trọng điểm của Tỉnh Bình Dương và được nhân dân rất quan tâm. Công trình được thiết kế 19 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng là 167.705 m2, được khởi công vào tháng 8 năm 2014. Đến cuối năm 2016, công trình thi công xong phần móng, song vì một số lý do nên công trình tạm dừng. Đến đầu năm 2019, Tổng công ty xây dựng số 1 đã trúng thầu gói số 1, với giá trị hơn 1.700 tỷ đồng. Với năng lực thi công và kinh nghiệm đã từng thi công nhiều công trình nhóm A, chỉ sau hơn 3 tháng, đơn vị đã hoàn thành gần 70.000 m vuông sàn, đáp ứng tốt yêu cầu tiến độ, kỹ thuật và chất lượng công trình. Đáng ghi nhận là đây cũng là công trình đầu tiên được CC One thực hiện phương thức BIM trong quản lý thi công, nên tiến độ, chất lượng và các công tác an toàn kỹ thuật, an toàn lao động, bảo đảm môi trường thi công được kiểm soát nghiêm ngặt; phục vụ tốt công tác giám sát, điều hành kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương và các Sở ngành, các địa phương đã kiểm tra tiến độ thi công công trình Bệnh viện đa khoa 1500 giường, đánh giá cao công tác thi công của đơn vị thi công gói thầu số 1. Đồng thời chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Tỉnh phối hợp với Thành Phố Thủ Dầu Một và các đơn vị hữu quan tập trung thực hiện tốt công tác giải tỏa đền bù, để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công; tập trung thực hiện các phương án tái định cư cho các trường hợp giải tỏa.

Về phía đơn vị thi công, lãnh đạo tỉnh yêu cầu cần huy động tối đa nguồn lực, thiết bị để thi công đảm bảo tiến độ; tuân thủ nghiêm vấn đề an toàn lao động, công tác bảo đảm môi trường. Các ngành chức năng cần tăng cường công tác giám sát thi công để công trình đảm bảo nghiêm ngặt mọi yêu cầu kỹ thuật và chất lượng công trình khi đưa vào khai thác. Đối với dự án thiết bị, cần phải triển khai song song nhằm đảm bảo được yêu cầu về tiến độ.

Với quyết tâm mới, hy vọng công trình Bệnh viện đa khoa 1500 giường, một công trình trọng điểm của tỉnh, sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2020, đáp ứng sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×