Thời sự Bình Dương

Công viên, hoa viên Mini - Những lá phổi xanh của đô thị Thủ Dầu Một

Để phát triển đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, UBND thành phố Thủ Dầu Một đã thực hiện nhiều giải pháp để phát triển diện tích công viên và mảng xanh trên địa bàn. Đây là một chủ trương hợp lòng dân, được người dân ủng hộ và đánh giá cao.

Để phát triển đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, UBND thành phố Thủ Dầu Một đã thực hiện nhiều giải pháp để phát triển diện tích công viên và mảng xanh trên địa bàn.  Đây là một chủ trương hợp lòng dân, được người dân ủng hộ và đánh giá cao.

Theo Phòng quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, giai đoạn 2016 - 2017, thành phố đã tiến hành xây mới 36 công viên, hoa viên, với tổng diện tích khoảng 3.500 m2. Đến thời điểm này đã hoàn thành 14 công trình, dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ hoàn thanh thêm 27 hoa viên, công viên mini với diện tích từ 100 – 300 m2. Việc đầu tư cải tạo, xây mới các công viên, hoa viên đã phần nào đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, thư giãn, rèn luyện sức khỏe của nhiều người dân thành phố.

Những lợi ích thiết thực mà các công viên, hoa viên mang lại không chỉ góp phần chỉnh trang đô thị, mà còn tạo dựng không gian kiến trúc, cảnh quan đặc trưng, cải thiện môi trường sống ở các khu dân cư trên địa bàn. Các công viên trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Cù, Huỳnh Văn Lũy, Trần Bình Trọng, Thích Quảng Đức, Nguyễn Văn Tiết… đã trở thành điểm sinh hoạt, giải trí, tập thể dục của đông đảo người dân.

TP.Thủ Dầu Một đang có kế hoạch xây dựng công viên, vườn hoa theo quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt với số vốn dự kiến khoảng 430 tỷ đồng. Theo đó, thành phố sẽ tăng cường quản lý, bảo tồn, cải tạo, thay thế và quản lý cây xanh đô thị; ưu tiên quỹ đất công để đầu tư xây dựng thêm công viên, tiểu đảo, vườn hoa, hoa trang trí trên các tuyến phố. Không chỉ tạo được mảng xanh đô thị, việc xây dựng những hoa viên, công viên mini là chủ trương hợp lòng dân, cải thiện môi trường sống của người dân Thủ Dầu Một. Và công viên, hoa viên mini - những “lá phổi” xanh ở đô thị này rất cần được nhân rộng ở nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×