Tin Thế giới

Cuba khẳng định quyền được sống trong hòa bình

Cubakhẳng định quyền được sống trong hòa bình

Cuba có quyền được sống mà không bị bao vây cấm vận, Cuba có quyền được sống trong hòa bình. Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez trong cuộc họp báo chiều 19/10 tại thủ đô La Habana để công bố Báo cáo thường niên của Cuba về các tác động của cuộc bao vây cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính do Mỹ đơn phương áp đặt chống lại đảo quốc này.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Cuba nhấn mạnh chính sách đơn phương này của Washington đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump (nhiệm kỳ 2017-2021) củng cố đến mức chưa từng có trong nhiệm kỳ của mình. Với việc thông qua thêm 243 biện pháp trừng phạt, cuộc bao vây cấm vận chống Cuba đã có quy mô lớn, tàn khốc và nguy hại hơn.

 Dự kiến, Báo cáo này sẽ được Cuba đệ trình trước Đại hội đồng Liên hợp quốc đầu tháng 11 tới để đưa ra biểu quyết Nghị quyết mang tên "Sự cần thiết chấm dứt cuộc bao vây kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ chống Cuba". Đây là lần thứ 30 liên tiếp La Habana đệ trình lên Đại hội đồng Liên hợp quốc dự thảo nghị quyết này.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×