Thời sự Bình Dương

Cục đường thủy nội địa Việt Nam phát động tháng hành động vì môi trường

Sáng 3/6, tại cảng Thạnh Phước, Tx Tân Uyên, Cục Đường thủy Nội địa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019 trong lĩnh vực đường thủy nội địa.

Sáng 3/6, tại cảng Thạnh Phước, Tx Tân Uyên, Cục Đường thủy Nội địa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019 trong lĩnh vực đường thủy nội địa. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2019 và Ngày Đại dương thế giới 8/6 năm 2019 với chủ đề “Giới và Đại dương”.

Tại lễ phát động, ông Phan Văn Duy – Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam kêu gọi các cơ quan đơn vị hãy cùng nhau tăng cường nhận thức và quyết tâm hành động vì môi trường. Bên cạnh quán triệt, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về môi trường, phát triển kinh tế biển, Cục yêu cầu các đơn vị, địa phương cần gắn kết bảo vệ môi trường với các định hướng phát triển, cũng như trong từng hành động cụ thể. Trong đó, tập trung phòng ngừa ô nhiễm, kiểm soát bụi phát thải tại nguồn và trong quá trình thi công, vận chuyển, bốc dỡ hàng hóa tại các cảng, bến, phương tiện thủy nội địa... Tích cực triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa”, phát động phong trào trồng cây xanh chắn cát, chống xói lở, giảm thiểu ô nhiễm không khí; ...

Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta” nhằm kêu gọi mọi người cùng hành động thay đổi cuộc sống hàng ngày để giảm lượng ô nhiễm không khí thải ra môi trường, ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm không khí gây nên sự nóng lên toàn cầu và ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta. Bởi theo báo cáo, mỗi năm trên toàn thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Có khoảng 92% người dân trên toàn thế giới không được hít thở không khí sạch, gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×