Thời sự Bình Dương

Cung bậc quê hương

Trước thềm festival đờn ca tài tử toàn quốc lần thứ 2 tổ chức tại Bình Dương vào đầu tháng 4 năm nay, Đài phát thanh Truyền hình Bình Dương đã thực hiện chương trình Đờn ca Tài tử và Cải lương với chủ đề “CUNG BẬC QUÊ HƯƠNG”.

Trước thềmfestival đờn ca tài tử toàn quốc lần thứ 2 tổ chức tại Bình Dương vào đầu tháng 4 năm nay, Đài phát thanh Truyền hình Bình Dương đã thực hiện chương trình Đờn ca Tài tử và Cải lương với chủ đ “CUNG BẬC QUÊ HƯƠNG”.

Chương trình được thực hiện từ tháng 4 năm 2016 đã đáp ứng nhu cầu có một sân chơi, giao lưu, học hỏi, nâng cao chuyên môn của giới đờn ca tài tử và đưa môn nghệ thuật độc đáo này đến gần hơn giới mộ điệu. Qua 9 chương trình phát sóng định kỳ vào tối thứ 7 tuần đầu tháng, sân chơi Cung bậc quê hương tại nhà hàng Tiamo Phú Thịnh đã trở thành điểm đến cho những ai yêu thích môn nghệ thuật đờn ca tài tử.

Đến với Cung bậc quê hương, giới mộ điệu được thưởng thức những bài bản trong 20 bản Tổ của nghệ thuật đờn ca tài tử, tân cổ giao duyên và trích đoạn cải lương, cùng những bài liên nam, ca cổ, vọng cổ viết về đất và người Bình Dương. Với tính chất giao lưu, không so đo hơn thua, thế nhưng đã đứng trên sân khấu là các nghệ sĩ  "cháy hết mình" với từng tiết mục. Ngoài giọng ca ngọt ngào với ngón đờn điêu luyện của các thành viên câu lạc bộ thì mỗi chương trình đều có sự giao lưu với những nghệ sĩ nổi tiếng.

Chung một niềm đam mê về đờn ca tài tử, sân khấu cải lương - loại hình nghệ thuật đặc sắc của Nam bộ, các nghệ nhân, nghệ sĩ trên địa bàn toàn tỉnh đã mang về cho khán giả những tiết mục được đầu tư, gọt giũa bằng lòng đam mê, tài năng. Đồng thời, họ đã góp phần vun đắp và nhân lên niềm đam mê để cùng nhau gìn giữ, phát huy loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chương trình số 10 do câu lạc bộ đờn ca tài tử và cải lương Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh Bình Dương biểu diễn đã khép lại chương trình Cung bậc quê hương. Đây cũng là lúc mở ra sự kiện được mong chờ nhất- Festival đờn ca tài tử lần thứ 2 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương.

Thu Hà- Xuân Văn  

 

 

 

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×