Thời sự Bình Dương

Cùng chung tay hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng sạt lở

Theo khảo sát thực tế của đoàn công tác tỉnh Bình Dương tại khu vực sạt lở ở sông Vàm Nao, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, chính quyền địa phương không chỉ buộc phải di dời hơn 100 hộ dân, mà thậm chí cả trường học, trụ sở UBND xã cùng hàng

Theo khảo sát thực tế của đoàn công tác tỉnh Bình Dương tại khu vực sạt lở ở sông Vàm Nao, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, chính quyền địa phương không chỉ buộc phải di dời hơn 100 hộ dânmà thậm chí cả trường học, trụ sở UBND xã cùng hàng trăm hộ dân khác cũng buộc đưa vào diện di dời trong thời gian tới. Tỉnh An Giang đã công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp tại xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới.

Trực tiếp tới hiện trường vụ sạt lở, các thành viên của đoàn công tác tỉnh Bình Dương càng thấm thía cảnh có nhà mà không thể vào nhà của người dân ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới. Nhiều tài sản tích lũy hàng chục năm, thậm chí là cả cuộc đời của nhiều người, nay đã trôi sông, trôi biển. Từ một khu dân cư đông đúc, bỗng chốc trở thành một xóm không người. Nhiều người sẽ phải rơi vảo cảnh khó khăn chồng chất khó khăn.

Theo khảo sát của ngành chức năng tỉnh An Giang, các hố xoáy có xu hướng lệch sâu vào đất liền. Từ chỗ chỉ có 1 hố xoáy áp sát bờ khoảng 17 m với chiều dài 160 m, cao trình đáy âm 20 m, tạo thành mái dốc thẳng đứng, gây sạt lở, nay qua quan trắc, khu vực cách bờ sông Vàm Nao 180 m, đã xuất hiện thêm một hố sâu âm từ 40 đến 42 m, dài 380 m, rộng 120 m cực kỳ nguy hiểm. Tình trạng thiên tai khẩn cấp đã được công bố. Vấn đề sạt lở gần như đã vượt tầm kiểm soát của ngành chức năng huyện Chợ Mới. Trước mắt địa phương đã triển khai các giải pháp tạm thời, bố trí nơi ăn chốn ở của người dân buộc phải di dời khỏi khu vực sạt lở. Còn những giải pháp tiếp theo về học hành, công ăn việc làm và mở rộng di dời, phải chờ chỉ đạo của tỉnh An Giang.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội sẽ góp phần giúp người dân xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang ổn định cuộc sống thường nhật, giúp họ tiếp tục đứng lên để vượt qua bộn bề khó khăn.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×