Thời sự Bình Dương

Đại học Thủ Dầu Một khai giảng năm học mới 2018

Sáng 17/9, trường đại học Thủ Dầu Một tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019.

Sáng 17/9, trường đại học Thủ Dầu Một tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019. Ông Nguyễn Thanh Liêm- ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng-phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã đến dự.

Tại buổi lễ, đại diện ban giám hiệu đã ôn lại truyền thống của nhà trường trong những năm qua, đồng thời chúc mừng gần 4.000 tân sinh viên vừa trúng tuyển trong đợt tuyển sinh đại học năm 2018- 2019. Trường Đại học Thủ Dầu Một hiện đang đào tạo 30 chương trình đại học với quy mô gần 17 ngàn sinh viên và 9 chương trình đào tạo thạc sĩ với hơn 900 học viên cao học thuộc các ngành khoa học tự nhiên khoa học xã hội, kỹ thuật... Chương trình đào tạo được thiết kế theo phương pháp CDIO và hòa hợp tích cực, song song với ứng dụng chuẩn chất lượng quốc gia AUN chuẩn nghề nghiệp quốc tế.

Trường Đại học Thủ Dầu Một hiện có 17 Giáo sư - Phó giáo sư, 120 tiến sĩ và 540 thạc sĩ…Đây là nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ tốt công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học tại nhà trường.

Đợt này, trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đã trao tặng học bổng cho các tân sinh viên đã xuất sắc đạt điểm cao, trúng tuyển vào các khoa của nhà trường trong năm học này. Thay mặt các tân sinh viên, các tân thủ khoa của các khoa đã thể hiện quyết tâm phấn đấu học tập, nghiên cứu khoa học, đặt mục tiêu trong học tập rèn luyện, để góp phần vào thành tích chung của nhà trường.

Tại buổi lễ, nhà trường cũng đã trao tặng học bổng cho các sinh viên đạt thành tích cao tại cuộc thi Olympic nghiên cứu khoa học và nhiều cuộc thi sáng tạo văn hóa thể thao cấp tỉnh, cấp bộ. Nhằm khuyến khích sinh viên tích cực học tập, nghiên cứu khoa học, trong năm học này trường Đại học Thủ Dầu Một đã dành phần kinh phí lên đến 8 tỷ đồng giúp sinh viên phát triển các đề tài nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, phát huy tư duy sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên, giảng viên Nhà trường.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×