Thời sự Bình Dương

Đại học Việt Đức khai giảng năm học 2019

Đại học Việt Đức (VGU) là trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam được thành lập trên cơ sở thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức. Hiện VGU đang đào tạo mười sáu chương trình bậc đại học và cao học thuộc khối ngành kỹ thuật, kinh tế và

Sáng 15/11, trường Đại học Việt Đức (VGU) đã  kết hợp tổ chức lễ tốt nghiệp và Lễ khai giảng năm học 2019. Đến dự có ngài Boris Rhein - Chủ tịch Quốc hội bang Hessen,Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí Thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch Tỉnh Bình Dương.

Đại học Việt Đức (VGU) là trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam được thành lập trên cơ sở thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức. Hiện VGU đang đào tạo mười sáu chương trình bậc đại học và cao học thuộc khối ngành kỹ thuật, kinh tế và quản lý. Trường đã đào tạo cho 1.810 sinh viên và 1.059 học viên. Đến nay, đã có 443 sinh viên và 486 học viên tốt nghiệp. Gần 30% sinh viên/học viên, được Cơ quan trao đổi hàm lâm Đức (DAAD) cấp học bổng để đi thực tập và viết khóa luận/luận văn tốt nghiệp tại các trường đại học đối tác Đức.

Đợt này trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 196 sinh viên, học viên cao học 9 khối ngành. Trong đó, các học viên tốt nghiệp trình độ cử nhân có các ngành: kỹ thuật điện và công nghệ thông tin, tài chính kế toán, khoa học máy tính. Ở bậc thạc sĩ,  Nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho các học viên tốt nghiệp các khối ngành : điện tử và công nghệ cảm biến,  hệ thống thông tin doanh nghiệp, tính toán kỹ thuật và mô phỏng trên máy tính, phát triển đô thị bền vững, kỹ thuật và quản lý sản xuất toàn cầu và Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 Dịp này, trường cũng trao tặng 81 học bổng khuyến học,  21 học bổng DAAD-  do cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức trao tặng, 18 học bổng WUS trị giá 1000 Euro do Bộ kinh tế năng lượng, giao thông và phát triển khu vực bang Hessen, 7 học bổng trị giá 3000 Euro do Hiệp hội những người bạn của Đại học Đức trao tặng và 2 học bổng toàn phần cho học viên Thạc sĩ ngành kỹ thuật và quản lý sản xuất toàn cầu do Adidas trao tặng.

Phát biểu tại hội nghị, Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Văn  Phúc -Thứ  trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương các kết quả mà nhà trường đạt được trong thời gian qua. Mong muốn nhà trường tiếp tục phát triển chương trình đào tạo và gắn kết doanh nghiệp để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển toàn diện của Việt Nam nói riêng  và đáp ứng nhu cầu hợp tác của hai quốc gia Việt-Đức.

Các bạn có thể xem chương trình của Đài PTTH Bình Dương trên các địa chỉ:
- Website: www.btv.org.vn, www.btv.vn, www.btv.com.vn
- App: btvgo (trên cả 2 hệ điều hành: iOS , Android)
- Facebook: www.facebook.com/btvtruyenhinhbinhduong

- Youtube: www.youtube.com/btvgo

- Zalo: 0966.339.279 – TRUYỀN HÌNH BÌNH DƯƠNG

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×