Thời sự Bình Dương

Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Sáng 11/11, tại Chùa Hội An, thành phố mới Bình Dương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017.

Sáng 11/11, tại Chùa Hội An, thành phố mới Bình Dương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017. Đến dự có ông Nguyễn Văn Thể - UV Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; cùng đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, các sở ban ngành của tỉnh; và hàng ngàn tăng ni, phật tử Bình Dương và các tỉnh thành lân cận.

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm nay là năm thứ 6 được Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức, với các hoạt động như: Nghi thức tâm linh Phật giáo với khóa lễ bạch phật khai đàn; tiếp linh; cúng phật đại khoa; quy y tam bảo cho chư hương linh tử vong do tai nạn giao thông; trai đàn chẩn tế; tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông… Trong dịp này Ban tổ chức Đại lễ đã trao tặng các phần quà cho người thân của các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại lễ cầu siêu là hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” do Liên Hiệp quốc khởi xướng với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” nhằm bày tỏ niềm tiếc thương đối với những người không may bị tử vong do TNGT và người thân của họ. Đồng thời, qua đó cảnh báo toàn xã hội về thảm họa TNGT; các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam, giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, tiến tới xây dựng văn hóa giao thông, góp phần từng bước giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Thống kê trong 10 tháng năm 2017, cả nước đã có trên 6.800 người chết và gần 11.800 người bị thương tật suốt đời vì TNGT. Riêng tại Bình Dương, trong 10 tháng qua, đã xảy ra hơn 1.400 vụ TNGT, làm 268 người chết, gần 1.500 người bị thương. Để tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới được đảm bảo, Ban ATGT tỉnh BD sẽ tập trung thực hiện nhiều giải pháp.

Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại chùa Hội An, thành phố mới BD nhằm hưởng hứng chương trình “Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011 - 2020” của Liên hiệp quốc.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×