Thời sự Bình Dương

Đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Ni Đại Ái Đạo

Sáng 3/3, Phân ban Ni giới – Ban Tăng sự - Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Ni đại Ái đạo - vị Ni đầu tiên của Ni đoàn dưới thời Đức Phật. Đây là lần đầu tiên Bình Dương đăng cai tổ chức sự kiện này cấp toàn

Sáng 3/3, Phân ban Ni giới – Ban Tăng sự - Giáo hội Phật Giáo VN tỉnh Bình Dương tổ chức Đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Ni đại Ái đạo - vị Ni đầu tiên của Ni đoàn dưới thời Đức Phật. Đây là lần đầu tiên Bình Dương đăng cai tổ chức sự kiện này cấp toàn quốc. Đến dự Đại lễ có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương.

Đại lễ được tiến hành với những nghi thức trang nghiêm của Phật giáo, trong đó có lễ dâng hoa cúng dường, lễ tưởng niệm tuyên dương công đức của Thánh tổ ni đại ái đạo Kiều Đàm Di, và lễ cúng Phật Tổ.

Ý nghĩa của Đại lễ này nhằm nhắc nhở Chư Ni thuộc các hệ phái đoàn kết, sống, thực hành theo Giáo Pháp của Phật Tổ cũng như tu tập theo Hạnh của Ni Tổ Kiều Đàm Di.

Đại Ái Đạo Kiều Đàm Di là di mẫu của thái tử Tất Đạt Đa, và cũng là vị Tỳ-kheo-ni đầu tiên lãnh đạo Ni đoàn thời Đức Phật tại thế. Nhờ tài tổ chức, huấn luyện của Thánh Tổ Ni Đại Ái Đạo, Ni đoàn phát triển nhanh chóng. Hình ảnh của Thánh tổ Kiều Đàm Di là thông điệp của Phật giáo về bình đẳng giới, về trí tuệ của nữ giới, đóng góp vào sự lớn mạnh của Phật giáo nói riêng và các lĩnh vực xã hội nói chung.

Đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Ni Đại ái đạo diễn ra hàng năm, luân phiên giữa các tỉnh thành trong cả nước vào ngày 7-2 Âm lịch. Trong khuôn khổ của Đại lễ năm nay còn có buổi tọa đàm với chủ đề “Lịch sử hình thành và phát triển Ni giới” được tổ chức tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương vào hôm qua 2.3.2017.

 

Khánh Hà – Quang Huy

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×