Thời sự Bình Dương

Đảm bảo tốt bữa ăn bán trú cho học sinh tiểu học

Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua, các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn thị xã Thuận An đã có nhiều giải pháp, trong đó có việc tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh. Nhiều trường tuy còn gặp những khó khăn, sức ép

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh – Phường An Thạnh, Thị xã Thuận An là một trong số những trường tổ chức tốt bữa ăn bán trú cho học sinh. Những năm học qua, nhà trường luôn có số lượng học sinh khá đông, năm học này, nhà trường có 30 lớp, với 1.070 học sinh; so với năm học trước, tăng khoảng 100 học sinh. Điều này đã gây áp lực không nhỏ đối với nhà trường trong việc bố trí cơ sở vật chất phòng học và tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu đẩy mạnh học 2 buổi/ngày, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, năm học này trường đã cố gắng tổ chức ăn bán trú cho các em.

Trường đã từng bước đầu tư mua sắm cơ sở vật chất phục vụ công tác bán trú, bếp ăn được thiết kế theo nguyên tắc 1 chiều, trang bị đồ dùng, dụng cụ nhà bếp theo quy định, đầu tư mua sắm theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đảm bảo an toàn VSTP.

Không riêng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, rất nhiều trường tiểu học trên địa bàn thị xã Thuận An nỗ lực tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh. 

2 đợt học sinh ăn trưa lúc 10 giờ 20 phút và 10h 35 phút tại trường Tiểu Học Phú Long – Phường Lái Thiêu – Tx Thuận An.  Theo sự hướng dẫn của cô giáo, các em học sinh thực hiện các bước rửa tay, sau đó đến vị trí bàn ăn khá trật tự. Đa số học sinh của trường là con cán bộ, viên chức, buôn bán, nhu cầu bán trú mỗi năm tăng từ 20-30 học sinh. Điều này gây áp lực không nhỏ đối với nhà trường trong việc đảm bảo cơ sở vật chất phòng học và tổ chức ăn bán trú, tuy vậy, được sự quan tâm, tạo điều kiện của phụ huynh trong việc xã hội hoá trường, lớp, nhà trường vẫn đảm bảo học 2 buổi/ngày, bữa ăn bán trú luôn chất lượng và an toàn.

Để việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh được hiệu quả, phòng giáo dục thị xã Thuận An đã chỉ đạo các trường tiểu học có tổ chức ăn bán trú phải thường xuyên theo dõi sức khỏe cho học sinh, không để xảy ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm; tăng cường quản lý hồ sơ ăn bán trú theo quy định, lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm có uy tín. Bên cạnh đó, các cơ sở cũng đã từng bước nâng cao nhận thức trong việc đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh, đồng thời thường xuyên rà soát, tăng cường bồi dưỡng kiến thức về VSATTP, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm cho đội ngũ nhân viên nấu ăn, đảm bảo bữa ăn bán trú cho học sinh luôn an toàn và chất lượng.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×