Thời sự Bình Dương

Đánh giá kết quả chỉ số PCI, kết quả chỉ số PAPI 2017

Sáng 18/4, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị đánh giá báo cáo Kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017, và kết quả Chỉ số Papi 2017 của tỉnh.

Sáng 18/4, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị đánh giá báo cáo Kết quả Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2017, và kết quả Chỉ số Papi 2017 của tỉnh. Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Kết quả PCI 2017 do VCCI công bố vừa qua, BD được đánh giá thuộc nhóm 21 tỉnh/thành có chất lượng điều hành khá. Về tổng số điểm tăng 0,9 điểm từ 63,57 điểm lên 64,47 điểm. Về thứ hạng, giảm 10 bậc từ hạng 4 xuống hạng 14 trong cả nước. Trong nhóm các tỉnh vùng Đông Nam bộ, BD xếp hạng thứ 2 về thứ bậc và về tổng điểm, sau TP.HCM. Trong 10 chỉ số thành phần, PCI ghi nhận BD có 6 chỉ số tăng điểm và 4 chỉ số giảm điểm. Năm nay, PCI tiếp tục giới thiệu về Chỉ số cơ sở hạ tầng, tuy không được đưa vào để tính điểm, nhưng lại là nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp; và tỉnh BD tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số cơ sở hạ tầng.

Kết quả chỉ số PAPI 2017, BD đạt tổng điểm 33,49/60 điểm, đạt 55,8%, xếp trong nhóm thấp điểm nhất. So với chỉ số PAPI 2016, BD có 5/6 chỉ số nội dung tăng điểm nhẹ là sự tham gia của người dân cấp cơ sở, công khai minh bạch, trách nhiệm giải trình, kiểm soát tham nhũng, thủ tục hành chính.

Thảo luận tại phiên họp, các ý kiến cho rằng kết quả PCI dựa trên thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp và kết quả chỉ số PAPI dùng bảng hỏi và tiến hành khảo sát thực tế - số lượng người được lấy ý kiến quá ít khó có thể phản ánh hết tình hình thực tế của địa phương. Song kết quả PCI và kết quả chỉ số PAPI hàng năm cũng là cơ sở để BD đánh giá phân tích nguyên nhân những mặt đã làm được, chưa làm được để có những giải pháp hiệu quả hơn nhằm nâng cao các chỉ số PCI, chỉ số PAPI. UBND tỉnh đề nghị các ngành có liên quan thực hiện tích cực các nội dung cam kết của UBND tỉnh với VCCI nhằm tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×