Thời sự Bình Dương

Dầu Tiếng: 19 năm một chặng đường phát triển

Ngày 20/8/1999, huyện Dầu Tiếng chính thức được tái lập trên cơ sở chia tách từ huyện Bến Cát trước đây. Đến nay sau 19 năm tái lập, cùng với sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương, huyện Dầu Tiếng đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trong công cu

Ngày 20/8/1999, huyện Dầu Tiếng chính thức được tái lập trên cơ sở chia tách từ huyện Bến Cát trước đây. Đến nay sau 19 năm tái lập, cùng với sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương, huyện Dầu Tiếng đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Chính sự đồng lòng, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã tạo ra một diện mạo mới trên vùng nông thôn Dầu Tiếng.

Từ điều kiện khó khăn thiếu thốn ban đầu, trải qua chặng đường 19 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Dầu Tiếng không ngừng phát huy nội lực, luôn nỗ lực phấn đấu, chung sức chung lòng, hăng hái tham gia lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhờ đó, huyện Dầu Tiếng trở thành một trong những những địa phương có tốc độ phát triển ổn định của tỉnh, với tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt trên 10%.

Dầu Tiếng hôm nay đang không ngừng thay da đổi thịt. Nền kinh tế – xã hội phát triển đã góp phần đưa cuộc sống của người dân ngày càng sung túc hơn. Phát huy những thành tựu đạt được, huyện Dầu Tiếng đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhiệm vụ trong phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp gắn với các dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng và điều kiện của từng vùng. Cùng với đó địa phương tập trung đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, gắn với công tác bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hỗ trợ nguồn vốn, thúc đẩy công nghiệp, dịch vụ - du lịch phát triển; khuyến khích mở rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, nhằm tạo điều kiện để thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển một cách toàn diện.

Bước chuyển mình của Dầu Tiếng trong 19 năm qua là thành quả rất đáng ghi nhận, hứa hẹn là vùng đất nhiều tiềm năng để thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Dù còn phải vượt qua nhiều khó khăn thách thức, nhưng với quyết tâm cao của Đảng Bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân địa phương, cùng với truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất, Dầu Tiếng chắc chắn sẽ còn tiếp tục vươn xa, hòa nhập với sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×