Thời sự Bình Dương

Dầu Tiếng đẩy mạnh cải cách hành chính

Xác định công tác cải cách hành chính là một khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội, những năm qua huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) luôn chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính của huyện thật sự dân

Xác định công tác cải cách hành chính là một khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội, những năm qua huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) luôn chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính của huyện thật sự dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp.

Trung bình mỗi ngày, các bộ phận chức năng ở UBND xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng tiếp nhận giải quyết trên dưới 50 hồ sơ các loại của tổ chức, cá nhân. Đa phần hồ sơ này đều được giải quyết kịp thời theo đúng quy định. Để đạt kết quả này, thời gian qua, địa phương đã không ngừng đẩy mạnh chủ trương cải cách thủ hành tục hành chính bằng việc đưa vào hoạt động văn phòng tiếp dân theo cơ chế “một cửa”. Nhờ đó, quy trình thủ tục giải quyết hồ sơ thuộc thẩm quyền đã đượt rút ngắn, góp phần giảm bớt phiền hà cho người dân. Năm 2017 vừa qua, Định Thành được đánh gia cao về chỉ số cải cách hành chính cấp xã, đứng thứ 2 toàn huyện và thứ 17 toàn tỉnh.

Hầu hết các ngành, địa phương của huyện Dầu Tiếng đều đang đẩy mạnh chủ trương cải cách hành chính. Tùy theo đặc thù mỗi nơi, các ngành,  xã, thị trấn đã triển khai cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” một cách có hiệu quả. Góp phần giải quyết nhanh chóng, thuận lợi các công việc của tổ chức, công dân. Trong đó, quy trình thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chánh đã được rút ngắn đáng kể, phần lớn hồ sơ đều được giải quyết trong thời gian từ 1 đến 3 ngày, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm, Bộ phận một cửa huyện đã tiếp nhận hơn 9.100  hồ sơ và trả kết quả gần 8.900 hồ sơ (trong đó có hơn 2.000 hồ sơ từ năm 2017 chuyển qua). Các xã, thị trấn tiếp nhận và trả kết quả cho hơn 76.000 hồ sơ các loại.

Cải cách hành chính gắn liền với mục tiêu xây dựng một tổ chức, bộ máy Nhà nước ở địa phương hoạt động tích cực hiệu quả cùng với việc xây dựng đội ngũ cán bộ được chuyên môn hóa cao, làm việc theo lề lối chuẩn mực. Đây chính là mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền huyện Dầu Tiếng đang nỗ lực thực hiện, nhằm phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đăng nhập

Đăng nhập tài khoản Google

×